Thứ Ba, 17.08.2021
Theo Chúa Được Gì?

Thật vậy, những người theo Chúa đã được phần thưởng này ngay ở đời này: thuộc về Giáo hội, trong đó, Thiên Chúa là Cha, và mọi người là anh chị em.

Thứ Ba, 17.08.2021
Theo Chúa Được Gì?

Thứ Ba Tuần XX – Mùa Thường Niên

Tl 6,11-24a • Tv 84,9.11-12.13-14 (Đ. c.9b) • Mt 19,23-30

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu.

23 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thầy bảo thật anh em, người giàu có khó vào Nước Trời. 24 Thầy còn nói cho anh em biết: con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa.” 25 Nghe nói vậy, các môn đệ vô cùng sửng sốt và nói: “Thế thì ai có thể được cứu?” 26 Đức Giê-su nhìn thẳng vào các ông và nói : “Đối với loài người thì điều đó không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa, thì mọi sự đều có thể được.”

27 Bấy giờ ông Phê-rô lên tiếng thưa Người: “Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy. Vậy chúng con sẽ được gì?” 28 Đức Giê-su đáp: “Thầy bảo thật anh em: anh em là những người đã theo Thầy, thì đến thời tái sinh, khi Con Người ngự toà vinh hiển, anh em cũng sẽ được ngự trên mười hai toà mà xét xử mười hai chi tộc Ít-ra-en. 29 Và phàm ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái hay ruộng đất, vì danh Thầy, thì sẽ được gấp bội và còn được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp.

30 “Nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, và nhiều kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Theo Chúa Được Gì?

Câu hỏi của thánh Phêrô cũng là câu hỏi của chúng ta: “Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy. Vậy chúng con sẽ được gì?”. Chúa Giêsu trả lời: “Sẽ được gấp bội và còn được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp”.

Thật vậy, những người theo Chúa đã được phần thưởng này ngay ở đời này: thuộc về Giáo hội, trong đó, Thiên Chúa là Cha, và mọi người là anh chị em. Đối với thánh Phaolô, biết Chúa Kitô và thuộc về đại gia đình này là mối lợi lớn nhất: “Tôi coi tất cả là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời là được biết Chúa Kitô. Vì Người, tôi đánh mất hết và tôi coi tất cả như rơm rác, để được Đức Kitô” (Pl 3,8). Mối tình với với Đức Kitô là lớn nhất. Dostoevskị đã viết cho Sonia, cháu gái ông: “Trên trần gian này chỉ có một người đẹp tuyệt đối: Chúa Kitô. Sự xuất hiện của con người vô song và tuyệt mỹ này đã là một phép lạ tuyệt vời”. Mối lợi thứ hai là “sự sống vĩnh cửu đời sau”. Sự sống mà Đấng Phục Sinh đã khai mở. Thánh Phanxicô Xaviê đã từ bỏ mọi sự để đi theo Chúa khi nghe người bạn nhắc: “Được lời lãi thế gian mà mất linh hồn nào được ích gì” (Mt 16,6). Không gì quý bằng sự sống vĩnh cửu! Amen!

Lm. Phêrô Nguyễn Văn Hương

Sống lời Chúa: Tôi sẽ không sống tối thiếu với Chúa nữa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam