Thứ Năm, 29.07.2021
Ta Là Sự Sống Lại Và Là Sự Sống…
Con Có Tin Điều Đó Không?

Martha để lại cho chúng ta bài học về lòng yêu mến, niềm tin tưởng, phó thác tuyệt đối vào Thiên Chúa, ngay cả trong những giây phút đen tối buồn bả nhất của cuộc đời như cảnh mất đi người thân.

Thứ Năm, 29.07.2021
Ta Là Sự Sống Lại Và Là Sự Sống…
Con Có Tin Điều Đó Không?

Thánh nữ Martha, lễ nhớ

Trong gia đình Bethany, Chúa Giê-su cảm nghiệm được tinh thần gia đình và tình bạn của Martha, Maria và Lazarô, và vì lý do này mà Phúc âm Gioan nói rằng ngài yêu họ. Martha đã rộng lượng tiếp đãi Ngài, Maria chăm chú lắng nghe lời Ngài và Lazarô nhanh chóng xuất hiện khỏi mộ theo lệnh của Đấng đã chinh phục cái chết.

Thứ Năm Tuần XVII Mùa Thường Niên

1 Ga 4,7-16 • Tv 33,2-3.4-5.6-7.8-9.10-11 (Đ. c.2a hoặc c.9a) • Ga 11,19-27

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gio-an.

19 Khi ấy, nhiều người Do-thái đến chia buồn với hai cô Mác-ta và Ma-ri-a, vì em các cô là La-da-rô mới qua đời. 20 Vừa được tin Đức Giê-su đến, cô Mác-ta liền ra đón Người. Còn cô Ma-ri-a thì ngồi ở nhà. 21 Cô Mác-ta nói với Đức Giê-su: “Thưa Thầy, nếu có Thầy ở đây, em con đã không chết. 22 Nhưng bây giờ con biết: Bất cứ điều gì Thầy xin cùng Thiên Chúa, Người cũng sẽ ban cho Thầy.” 23 Đức Giê-su nói: “Em chị sẽ sống lại !” 24 Cô Mác-ta thưa: “Con biết em con sẽ sống lại, khi kẻ chết sống lại trong ngày sau hết.” 25 Đức Giê-su liền phán: “Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống. 26 Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết. Chị có tin thế không?” 27 Cô Mác-ta đáp: “Thưa Thầy, có. Con vẫn tin Thầy là Đức Ki-tô, Con Thiên Chúa, Đấng phải đến thế gian.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Ta Là Sự Sống Lại Và Là Sự Sống…
Con Có Tin Điều Đó Không?

Cái chết của người em trai Lazarô mang đến cho Martha sự đau khổ và mất mát. Giữa lúc ấy, Chúa Giêsu đến. Martha bỏ lại tất cả mọi người đang than khóc cùng sự tang thương của mình để chạy đến gặp Chúa. Hành động bên ngoài này diễn tả một sự chuyển biến nội tâm sâu sắc. Chị kể khổ. Lời kể của chị như ẩn chứa sự trách móc lẫn tiếc nuối vì Chúa đến quá trễ. Nhưng liền sau lời trách là lời tuyên xưng niềm tin của chị vào Thầy Giêsu. Chị đi từ “biết” Thầy là Người của Thiên Chúa, có quyền năng trên mọi sự, trên cả cái chết đến “tin” Thầy chính à Con Thiên Chúa, Đấng Hằng Sống, là Sự Sống thật.

Martha để lại cho chúng ta bài học về lòng yêu mến, niềm tin tưởng, phó thác tuyệt đối vào Thiên Chúa, ngay cả trong những giây phút đen tối buồn bả nhất của cuộc đời như cảnh mất đi người thân. Chúa là sự sống lại và là sự sống, Người luôn hiện diện bên đời ta, trao ban cho ta sự sống và tình yêu của Người, để ta được sống và sống dồi dào. Liệu mỗi chúng ta có tin và sẵn sàng đón nhận như Martha để niềm vui được tràn đầy tâm hồn không?

Nt. Thục Đoan, O.A.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin nâng đỡ niềm tin yếu kém của chúng con.

Sống lời Chúa: Tôi trân trọng và cảm tạ Chúa đã mạc khải cho tôi biết Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam