Thứ Bảy, 24.07.2021
Hãy Để Chúng Cùng Lớn Lên

Sống thái độ tỉnh thức là cần thiết. Không để Satan lẻn mình vào trong đời sống chúng ta, theo cách tinh vi và quyến rũ rất tự nhiên của nó.

Thứ Bảy, 24.07.2021
Hãy Để Chúng Cùng Lớn Lên

Thánh Sarbêliô Makhluf, linh mục

Sarbêliô Makhluf (hay Giuse Makhluf) sinh ngày 28 tháng 5 năm 1828 tại Lêbanon, ở một ngôi làng nhỏ trên núi và được thụ phong linh mục năm 1858. Được ơn sùng kính Đức Trinh Nữ Maria, ngài đã dành hai mươi ba năm cuối đời của mình sống như một ẩn sĩ. Bất chấp những cám dỗ về sự giàu có và tiện nghi. Thánh Sarbêliô đã dạy giá trị của sự nghèo khó, sự hy sinh và cầu nguyện qua cuộc đời của ngài.

Thứ Bảy Tuần XVI Mùa Thường Niên

Xh 24,3-8 • Tv 49,1-2.5-6.14-15 (Đ. c.14a) • Mt 13,24-30

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu.

24 Khi ấy, Đức Giê-su trình bày cho dân chúng nghe dụ ngôn sau đây: “Nước Trời ví như chuyện người kia gieo giống tốt trong ruộng mình. 25 Khi mọi người đang ngủ, thì kẻ thù của ông đến gieo thêm cỏ lùng vào giữa lúa, rồi đi mất. 26 Khi lúa mọc lên và trổ bông, thì cỏ lùng cũng xuất hiện. 27 Đầy tớ mới đến thưa chủ nhà rằng: ‘Thưa ông, không phải ông đã gieo giống tốt trong ruộng ông sao? Thế thì cỏ lùng ở đâu mà ra vậy?’ 28 Ông đáp: ‘Kẻ thù đã làm đó!’ Đầy tớ nói: ‘Vậy ông có muốn chúng tôi ra đi gom lại không?’ 29 Ông đáp: ‘Đừng, sợ rằng khi gom cỏ lùng, các anh làm bật luôn rễ lúa. 30 Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt. Đến ngày mùa, tôi sẽ bảo thợ gặt: Hãy gom cỏ lùng lại, bó thành bó mà đốt đi, còn lúa, thì hãy thu vào kho lẫm cho tôi’.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Hãy Để Chúng Cùng Lớn Lên

Dụ ngôn cỏ lùng trong Tin mừng hôm nay giúp chúng ta nhìn về đời sống cá nhân, hội đoàn và xã hội, nơi có sự lành và sự dữ, có Tin mừng và tội lỗi, người công chính và kẻ xấu lẫn lộn nhau. Thái độ của chúng ta là muốn tách biệt và loại bỏ ngay cái mà mình không thích: Người tốt muốn người xấu không tồn tại. Người xấu lại không ưa những người tốt và những việc làm của họ. “Vậy ông có muốn chúng tôi ra đi gom lại không?” Trong khi đó, Thiên Chúa lại kiên nhẫn và chờ đợi mãi cho đến thời điểm cuối cùng – như một người cha tốt lành – một sự thay đổi: “Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt”. Nhưng lúc này, đang khi đang sống trong sự lẫn lộn giữa sự lành và sự dữ, làm thế nào chúng ta thăng tiến được đời sống thiêng liêng, nghĩa là không những luôn là “lúa” có chất, mà còn là đừng để cỏ lùng làm “lúa” biến chất?

Sống thái độ tỉnh thức là cần thiết. Không để Satan lẻn mình vào trong đời sống chúng ta, theo cách tinh vi và quyến rũ rất tự nhiên của nó. Để làm được điều đó, chúng ta cần có các “đồng minh” là Lời Chúa, là các thánh, là cầu nguyện.

Lạy Chúa, xin giúp con không bị biến chất giữa dòng đời.

Maria Thiên Hương

Sống lời Chúa: Củng cố “chất Kitô hữu” nơi tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam