Thứ Sáu, 25.06.2021
Nếu Ngài Muốn

Một người phong hủi, đầy đau khổ và ý thức rõ về bệnh của mình, chạy đến xin Chúa chữa lành. Vấn đề nổi lên hôm nay là: Một xã hội không còn ý thức về tội lỗi, có thể xin sự tha thứ của Thiên Chúa không? Có xin Chúa làm cho được sạch không?

Thứ Sáu, 25.06.2021
Nếu Ngài Muốn

Thứ Sáu Tuần XII Mùa Thường Niên

St 17,1.9-10.15-22 • Tv 127,1-2.3.4-5 (Đ. c.4) • Mt 8,1-4

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu.

1 Khi Đức Giê-su ở trên núi xuống, đám đông lũ lượt đi theo Người. 2 Bỗng có một người mắc bệnh phong tiến lại, bái lạy Người và nói: “Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” 3 Người giơ tay đụng vào anh và bảo: “Tôi muốn, anh hãy được sạch.” Lập tức, anh được sạch bệnh phong. 4 Rồi Đức Giê-su bảo anh : “Coi chừng, đừng nói với ai cả, nhưng hãy đi trình diện tư tế và dâng của lễ, như ông Mô-sê đã truyền, để làm chứng cho người ta biết.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm

Một người phong hủi, đầy đau khổ và ý thức rõ về bệnh của mình, chạy đến xin Chúa chữa lành. Vấn đề nổi lên hôm nay là: Một xã hội không còn ý thức về tội lỗi, có thể xin sự tha thứ của Thiên Chúa không? Có xin Chúa làm cho được sạch không? Chúng ta vẫn nghe và chứng kiến nhiều người đau khổ và trái tim bị tổn thương, nhưng điều tệ hại là liệu họ có ý thức về tình cảnh, quyết định cá nhân đã đẩy họ rơi vào hoàn cảnh đó không.

Dù vậy, Chúa Giê-su vẫn đi gần chúng ta và ngày qua ngày, Người vẫn chờ cùng một lời nguyện xin: “nếu Ngài muốn, Ngài có thể…”. Nhưng chính chúng ta phải là người hợp tác. Thánh Augustinô nói: “Đáng dựng nên con không cần hỏi ý con, nhưng để cứu con, Ngài không thể thiếu con”. Nếu có ai hỏi: Tại sao ý thức về lỗi lầm để hoán cải và thay đổi là điều quan trọng? Câu trả lời đơn giản thôi: Nếu không ý thức về lỗi lầm và sửa đổi, bạn sẽ không được chữa lành.

Như vậy, khi nhìn thật sát và thật rõ vết thương trong quá khứ đã làm cho thân thể và tâm hồn bị “nhiễm trùng”, hãy đừng sợ trình bày nó cho Chúa. Ơn Chúa sẽ chữa lành bạn.

Người Hát Rong+

Sống Lời Chúa: Tôi sẽ không giam mình trong các vết thương cũ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam