Thứ Ba, 25.05.2021
Theo Chúa Tận Căn

Người môn đệ theo Chúa một cách tận căn phải là người từ bỏ vỏ ốc an toàn của mình để sống trong lòng Giáo hội rộng lớn, nơi mọi người gọi Thiên Chúa là Cha và vì thể mọi người là anh chị em của nhau.

Thứ Ba, 25.05.2021
Theo Chúa Tận Căn

Thứ Ba Tuần VIII – Mùa Thường Niên

Thánh Gregory VII, giáo hoàng

Hc 35,1-12 • Tv 49,5-6.7-8.14 và 23 (Đ. c.23b) • Mc 10,28-31

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mác-cô.

28 Khi ấy, ông Phê-rô lên tiếng thưa với Đức Giê-su rằng: “Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy!” 29 Đức Giê-su đáp: “Thầy bảo thật anh em: Chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất, vì Thầy và vì Tin Mừng, 30 mà ngay bây giờ, ở đời này, lại không nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ, con, hay ruộng đất, gấp trăm, cùng với sự ngược đãi, và sự sống vĩnh cửu ở đời sau. 31 Quả thật, nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, còn những kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm Lời Chúa

Lời Chúa trong bài Tin Mừng hôm nay nghe có vẻ hấp dẫn nhưng cũng đầy tính đối nghịch. Hấp dẫn vì một vốn nhưng lãi gấp trăm lần ngay ở đời này. Đối nghịch vì lợi nhuận đi kèm với sự ngược đãi, nghĩa là có thể mất cả vốn lẫn lời. Theo Chúa quả là một cuộc phiêu lưu đầy thú vị, nhưng cũng gian nan không kém. Chúa Giê-su đề cập đến ba thứ cơ bản nhất mà con người luôn tìm kiếm: Một mái ấm để cư ngụ, một gia đình để yêu thương và một nghề nghiệp để kiếm sống. Người môn đệ theo Chúa một cách tận căn phải là người từ bỏ vỏ ốc an toàn của mình để sống trong lòng Giáo hội rộng lớn, nơi mọi người gọi Thiên Chúa là Cha và vì thể mọi người là anh chị em của nhau. Người môn đệ theo Chúa tận căn là người luôn đặt mục tiêu loan báo Tin Mừng trong mọi việc mình làm. Ngoài nhưng khó khăn từ các yếu tố bên ngoài, người môn đệ còn còn phải vượt qua các cám dỗ bên trong đó là tìm kiếm sự an toàn cho bản thân, mong được kính trọng và chỉ làm lợi cho mình.

Lạy Chúa, xin ban cho con sức mạnh của Chúa để con có thể vượt thắng tính ích kỷ, hẹp hòi của bản thân trên bước đường loan báo Tin Mừng.

Tiều Phu

Sống Lời Chúa: Tôi có đang loan báo Tin Mừng không?

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam