Thứ Sáu, 21.05.2021
Tiêu Chí Người Đứng Đầu

Hôm nay và lúc này đây, từng người đặt tên gọi của mình vào vị trí của Si-môn và lập lại câu hỏi của Chúa Giê-su “Này anh/chị, anh/chị có yêu mến Thầy không?”

Thứ Sáu, 21.05.2021
Tiêu Chí Người Đứng Đầu

Thánh Christopher Magallanes, linh mục và các bạn tử đạo

Thứ Sáu Tuần VII – Mùa Phục Sinh

Cv 25,13b-21 • Tv 102,1-2.11-12.19-20ab (Đ. c.19a) • Ga 21,15-19

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gio-an.

15 Sau khi dùng bữa với các môn đệ tại Biển Hồ Ti-bê-ri-a, Đức Giê-su Phục Sinh hỏi ông Si-môn Phê-rô : “Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có yêu mến Thầy hơn các anh em này không ?” Ông đáp : “Thưa Thầy có, Thầy biết con thương mến Thầy.” Đức Giê-su nói với ông : “Hãy chăm sóc chiên con của Thầy.” 16 Người lại hỏi : “Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có yêu mến Thầy không ?” Ông đáp : “Thưa Thầy có, Thầy biết con thương mến Thầy.” Người nói : “Hãy chăn dắt chiên của Thầy.” 17 Người hỏi lần thứ ba : “Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có thương mến Thầy không ?” Ông Phê-rô buồn vì Người hỏi tới lần thứ ba : “Anh có thương mến Thầy không ?” Ông đáp : “Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự ; Thầy biết con thương mến Thầy.” Đức Giê-su bảo : “Hãy chăm sóc chiên của Thầy. 18 Thật, Thầy bảo thật cho anh biết : lúc còn trẻ, anh tự mình thắt lưng lấy, và đi đâu tuỳ ý. Nhưng khi đã về già, anh sẽ phải dang tay ra cho người khác thắt lưng và dẫn anh đến nơi anh chẳng muốn.” 19 Người nói vậy, có ý ám chỉ ông sẽ phải chết cách nào để tôn vinh Thiên Chúa. Thế rồi, Người bảo ông : “Hãy theo Thầy.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm Lời Chúa

“Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có yêu mến Thầy không?” Si-môn và sau này là Phê-rô là môn đệ thân cận của Chúa Giê-su và là vị Giáo hoàng đầu tiên của Hội Thánh Công giáo. Có hai tiêu chí trong chọn lựa người đưng đầu Hội Thánh của Chúa Giê-su ngang qua Phê-rô. Thứ nhất là Đức tin. Chúa hỏi: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” Phê-rô đích thân trả lời: “Thầy là Đấng Ki-tô”. Ông xác quyết đức tin cách rõ ràng, Đức tin đó làm ông thành đá tảng mà trên đó Chúa sẽ xây dựng Hội Thánh. Tiêu chí thứ hai là lòng mến. Ba lần Chúa hỏi ông: “Anh có yêu mến Thầy không?”. Cả ba lần ông đều trả lời “có” và mỗi lần Chúa giao các anh em của Người để ông coi sóc. Đức tin và lòng mến Chúa đã làm cho Phê-rô thành người đứng đầu Hội Thánh để củng cố và bảo toàn đức tin của Hội Thánh, để giảng dạy và phục vụ anh em. Hôm nay và lúc này đây, từng người đặt tên gọi của mình vào vị trí của Si-môn và lập lại câu hỏi của Chúa Giê-su “Này anh/chị, anh/chị có yêu mến Thầy không?”

Lm. Phê-rô Hiếu Nguyên

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin gia tăng đức tin và lòng mến cho con.

Sống Lời Chúa: Tôi sẽ sống Tình yêu Thiên Chúa nhiều hơn.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam