Thứ Hai, 10.05.2021
Sai Lầm Và Sự Thật

Tin nhận và làm chứng cho sự thật thần linh là thái độ của người khiêm hạ. Người khiêm hạ dễ nhận ra sai lầm của mình và tìm cách khắc phục.

Thứ Hai, 10.05.2021
Sai Lầm Và Sự Thật

Thứ Hai Tuần VI Mùa Phục Sinh

Cv 16,11-15 • Tv 149,1-2.3-4.5 và 6a và 9b (Đ.c.4a) • Ga 15,26-16,4

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gio-an.

Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng:15 “26 Khi Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy.27 Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu.

16 1 Thầy đã nói với anh em các điều ấy, để anh em khỏi bị vấp ngã.2 Họ sẽ khai trừ anh em khỏi hội đường. Hơn nữa, sẽ đến giờ kẻ nào giết anh em cũng tưởng mình phụng thờ Thiên Chúa.3 Họ sẽ làm như thế, bởi vì họ không biết Chúa Cha cũng chẳng biết Thầy. 4 Nhưng Thầy đã nói với anh em những điều ấy, để khi đến giờ họ hành động, anh em nhớ lại là Thầy đã nói với anh em rồi.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm Lời Chúa

Với Ki-tô hữu, sự thật là chính Thiên Chúa Ba Ngôi. Ai biết Ngài là biết sự thật và tình thương cứu độ của Ngài trong Đức Ki-tô. Ai biết mọi sự thế gian mà không biết Ngài là chưa biết sự thật. Ai chưa biết sự thật mà quả quyết mình biết là một sai lầm. Vì là sự thật thần linh nên chỉ có Chúa Thánh Thần mới có năng lực làm chứng cho sự thật. Các môn đệ chỉ có thể tin nhận và làm chứng cho sự thật nhờ năng lực thần linh được ban cho là Chúa Thánh Thần.

Tin nhận và làm chứng cho sự thật thần linh là thái độ của người khiêm hạ. Người khiêm hạ dễ nhận ra sai lầm của mình và tìm cách khắc phục. Ai chưa biết Thiên Chúa Ba Ngôi sẽ không có lý do sống khiêm hạ, và dễ rơi vào thái độ tự tôn. Sự kiêu căng giam hãm con người trong sai lầm phàm nhân, đến độ có thể phủ nhận và loại trừ sự thật thần linh. Vì thế chứng nhân cho sự thật thần linh luôn mắc nguy cơ bị loại trừ.

Lạy Chúa, xin ban cho con ơn sống khiêm hạ để nhận biết sự thật về Ngài và về bản thân con. Amen!

Lm. Phao-lô Nguyễn Thành Sang

Sống Lời Chúa: Hỏi xem Chúa đang ở mức độ nào trong tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam