Thứ Bảy, 08.05.2021
Chứng Nhân Tình Yêu

Người Ki-tô hữu hôm nay không được sống thoả hiệp với sự ích kỷ, kiêu căng, và thù hận của “thế gian”, nhưng sống theo lời mời gọi quảng đại, tha thứ và yêu thương như Chúa.

Thứ Bảy, 08.05.2021
Chứng Nhân Tình Yêu

Lời Chúa

Cv 16,1-10 • Tv 99,2.3.5 (Đ.c.2a) • Ga 15,18-21

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gio-an.

Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: 18 Nếu thế gian ghét anh em, anh em hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước.19 Giả như anh em thuộc về thế gian, thì thế gian đã yêu thích cái gì là của nó. Nhưng vì anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian, nên thế gian ghét anh em.20 Hãy nhớ lời Thầy đã nói với anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà. Nếu họ đã bắt bớ Thầy, họ cũng sẽ bắt bớ anh em. Nếu họ đã tuân giữ lời Thầy, họ cũng sẽ tuân giữ lời anh em.21 Nhưng họ sẽ làm tất cả những điều ấy chống lại anh em, vì anh em mang danh Thầy, bởi họ không biết Đấng đã sai Thầy.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm Lời Chúa

Chúa Giê-su đã tỏ cho các môn đệ biết về số phận của các Ki-tô hữu trong mọi thời đại. Số phận ấy chính Người đã trải qua và đời sống của các môn đệ không gì khác hơn là hoạ lại cuộc đời và số phận của chính Thầy mình, Đấng đã tự nguyện dâng hiến mạng sống vì yêu thương con người.

Trong ngôn ngữ của Tin Mừng Gio-an, “thế gian” chính là thế lực của sự dữ, sự thù ghét và của những gì đối nghịch cùng Thiên Chúa. Cái chết của Đức Giê-su là đỉnh điểm của sự thù ghét, nhưng chính giây phút ấy lại vén mở cho thế gian biết tình yêu vô cùng của Thiên Chúa đã chiến thắng hận thù và sự chết.

Người tín hữu sẽ bị ghét bỏ và chống đối vì họ sống giữa thế gian nhưng không thuộc về thế gian; được tách khỏi thế gian nhưng lại được sai vào đó để làm ánh sáng, làm muối ướp mặn và biến đổi thế gian.

Do đó, người Ki-tô hữu hôm nay không được sống thoả hiệp với sự ích kỷ, kiêu căng, và thù hận của “thế gian”, nhưng sống theo lời mời gọi quảng đại, tha thứ và yêu thương như Chúa. Chính thế giằng co ấy khiến cho người môn đệ đối diện với những thách đố khôn nguôi, cần can đảm và dấn bước để làm chưng cho Tình Yêu của Đấng đã chết và sống lại vì chúng ta.

Lạy Chúa, xin thêm sức cho chúng con và xin giúp chúng con luôn biết can đảm sống quảng đại và yêu thương.

Lm. Jb. Quý Trọng

Sống Lời Chúa: Lấy Tình Yêu Chúa làm men cho đời tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam