Thứ Sáu Đầu Tháng, 07.05.2021
Anh Em Hãy Yêu Thương Nhau

Hôm nay, bạn và tôi hãy nghe lại lệnh truyền của Chúa Giê-su: “Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau”. Để nhìn tường tận hơn bạn và tôi đã sống yêu thương ở mức độ nào?

Thứ Sáu Đầu Tháng, 07.05.2021
Anh Em Hãy Yêu Thương Nhau

Lời Chúa

Cv 15,22-31 • Tv 56,8-9.10-12 (Đ.c.10a) • Ga 15,12-17

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gio-an.

Khi ấy, đến giờ lìa bỏ thế gian mà về với Chúa Cha, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: 12 “Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.13 Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình.14 Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy.15 Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết.
16 Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại, hầu tất cả những gì anh em xin cùng Chúa Cha nhân danh Thầy, thì Người ban cho anh em.17 Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm Lời Chúa

Lắng nghe giới răn yêu thương được Chúa Giê-su truyền lại cho các môn đệ của Người vào trước lễ Chúa Lên Trời, đặt mỗi người chúng ta trong tình trạng lưu tâm và ý thức đặc biệt. Giới răn yêu thương bắt nguồn từ chính Thiên Chúa là tình yêu. Chính Chúa Giê-su muốn thành lập Hội Thánh của Người gồm những người yêu mến Thiên Chúa và yêu mến nhau. Đây là tình yêu ràng buộc chặt chẽ phản ánh đúng tính thuần khiết của nó: Yêu mến Thiên Chúa mới có thể yêu mến tha nhân; yêu mến tha nhân vì tôi yêu mến Thiên Chúa trước. Tình yêu đã trở thành giới răn buộc để ta đặt con người vào vị trí trung tâm như Thiên Chúa vẫn làm; để ta xây dựng gia đình có Thiên Chúa là Cha, người Cha ban sự sống, người Cha tha thứ, người Cha yêu thương hằng chờ đợi con cái trở về và sống yêu thương.

Hôm nay, bạn và tôi hãy nghe lại lệnh truyền của Chúa Giê-su: “Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau”. Để nhìn tường tận hơn bạn và tôi đã sống yêu thương ở mức độ nào?

Lm. Phê-rô Hiếu Nguyên

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết yêu Chúa để con yêu thương tha nhân.

Sống Lời Chúa: Không né tránh cơ hội thực thi lời dạy của Chúa Giê-su.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam