Thứ Năm Đầu Tháng, 06.05.2021
Niềm Vui Trọn Vẹn

Lời Chúa trong bài Tin Mừng hôm nay nghe như thật gần gũi thân thương, tựa như lời của một người cha nhắn nhủ với con mình.

Thứ Năm Đầu Tháng, 06.05.2021
Niềm Vui Trọn Vẹn

Lời Chúa

Cv 15,7-21 • Tv 95,1-2a.2b-3.10 (Đ.c.3) • Ga 15,9-11

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gio-an.

Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “9 Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy.10 Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người.11 Các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để anh em được hưởng niềm vui của Thầy, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm Lời Chúa

Lời Chúa trong bài Tin Mừng hôm nay nghe như thật gần gũi thân thương, tựa như lời của một người cha nhắn nhủ với con mình: Con à, ông nội thương cha bao nhiêu thì cha cũng thương con bấy nhiêu; ông nội đã khuyên bảo cha thế nào, thì giờ cha cũng khuyên bảo con như vậy; cha đã sống theo lời ông nội dạy thì giờ cha cũng mong con sống theo những lời ấy; niềm vui trọn vẹn là ở đó con yêu…

Chúa Giê-su nói đến “niềm vui trọn vẹn”. Người còn nói: “Anh em hãy trở nên hoàn thiện” (Mt 5,48). “Trọn vẹn”, “hoàn thiện” là điều Chúa muốn ta sống. Chúa không muốn ta sống theo kiểu “hên xui”, nhưng là sống hết mình. Sống như Chúa dạy, là giữ các giới răn. Phải “kính mến Chúa hết lòng và yêu tha nhân như chính mình” (Mc 12,30.31). Đó là hai giới răn quan trọng nhất.

Lạy Chúa Giê-su, con cũng đang cố gắng sống trọn  nghĩa với Chúa và trọn tình với tha nhân, nhưng sao khó quá… vì con yếu đuối, sân si, ganh ghét, giận hờn, biến nhác… có khi con làm méo mó hình ảnh của Chúa, làm gương mù gương xấu cho các em nhỏ… con xin Chúa thương nâng đỡ thêm sức cho con!.

Nt. Hồng Gấm, A.A.

Sống Lời Chúa: Cố gắng sống tốt, nêu gương tốt cho đàn em.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam