Thứ Năm, 29.04.2021
Yêu Thương Và Phục Vụ

Yêu như Chúa yêu là để cho mình có khả năng cúi xuống phục vụ anh chị em trong yêu thương, bao dung và tha thứ. Ai có khả năng phục vụ như thế mới thật là người có phúc!

Thứ Năm, 29.04.2021
Yêu Thương Và Phục Vụ

Thánh Ca-ta-ri-na Xi-ê-na, trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh (1347-1380)

Thứ Năm Tuần IV Phục Sinh

Lời Chúa

Cv 13,13-25 • Tv 88,2-3.21-22.25 và 27 (Đ.c.2a) • Ga 13,16-20

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gio-an.

Sau khi rửa chân cho các môn đệ, Đức Giê-su nói:16 Thật, Thầy bảo thật anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn hơn người sai đi.17 Anh em đã biết những điều đó, nếu anh em thực hành, thì thật phúc cho anh em!18 Thầy không nói về tất cả anh em đâu. Chính Thầy biết những người Thầy đã chọn, nhưng phải ứng nghiệm lời Kinh Thánh sau đây: Kẻ đã cùng con chia cơm sẻ bánh lại giơ gót đạp con.19 Thầy nói với anh em điều đó ngay từ lúc này, trước khi sự việc xảy ra, để khi sự việc xảy ra, anh em tin là Thầy Hằng Hữu.20 Thật, Thầy bảo thật anh em: ai đón tiếp người Thầy sai đến là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm Lời Chúa

Ta cần đặt bài Tin Mừng hôm nay trong bối cảnh bữa Tiệc Ly của Chúa Giê-su. Ở đó, sau khi Đức Giê-su rửa chân cho các môn đệ, Người nói: “Anh em có hiểu việc Thầy mới làm cho anh em không?… nếu Thầy là Chúa, là Thầy mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau” (c. Ga 13,12-14). Rồi Người nói tiếp: “…Anh em đã biết những điều đó, nếu anh em thực hành, thì thật phúc cho anh em!” (Ga 13,17).

Đức Giê-su yêu các môn đệ đến cùng và với tình yêu ấy, Người đã cúi xuống rửa chân cho các ông, rồi mời gọi các ông thực hành như thế. Áy vậy mà vẫn có người trong số đó lại “giơ gót đạp Người”. Cả hành vi này, Đức Giê-su cũng đón nhận trong bình an, bao dung và tha thứ, ngang qua cái chết trên Thập Giá. Nói đúng hơn, đây chính là hành vi rửa chân diễn tả “tình yêu đến cùng” mà Đức Giê-su sẽ hoàn tất nơi Thập Giá.

Yêu như Chúa yêu là để cho mình có khả năng cúi xuống phục vụ anh chị em trong yêu thương, bao dung và tha thứ. Ai có khả năng phục vụ như thế mới thật là người có phúc!

Lạy Chúa, xin cho con một tình yêu nhân hậu, để con biết yêu thương, cúi xuống để phục vụ anh chị em con. Xin cho con một trái tim của Chúa để luôn biết sống rất mực bao dung và vui tươi. Amen.

Lm. Jb Quý Trọng

Sống Lời Chúa: Tôi đã làm gì để thể hiện tôi yêu tha nhân?

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam