Thứ Tư, 28.04.2021
Hãy Tin Và Giữ Lời Chúa Là Ánh Sáng

“Tôi là ánh sáng đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối” (Ga 12,46)

Thứ Tư, 28.04.2021
Hãy Tin Và Giữ Lời Chúa Là Ánh Sáng

Thánh Phêrô Sanen, linh mục, tử đạo

Thứ Tư Tuần IV Phục Sinh

Lời Chúa

Cv 12,24-13,5a • Tv 66,2-3.5.6 và 8 (Đ.c.4) • Ga 12,44-50

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gio-an.

44 Đức Giê-su lớn tiếng nói rằng: “Ai tin vào tôi, thì không phải là tin vào tôi, nhưng là tin vào Đấng đã sai tôi;45 ai thấy tôi là thấy Đấng đã sai tôi.46 Tôi là ánh sáng đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối.47 Ai nghe những lời tôi nói mà không tuân giữ, thì không phải chính tôi xét xử người ấy, vì tôi đến không phải để xét xử thế gian, nhưng để cứu thế gian.48 Ai từ chối tôi và không đón nhận lời tôi, thì có quan toà xét xử người ấy: chính lời tôi đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết.49 Thật vậy, không phải tôi tự mình nói ra, nhưng là chính Chúa Cha, Đấng đã sai tôi, truyền lệnh cho tôi phải nói gì, tuyên bố gì.50 Và tôi biết: mệnh lệnh của Người là sự sống đời đời. Vậy, những gì tôi nói, thì tôi nói đúng như Chúa Cha đã nói với tôi.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm Lời Chúa

Chúng ta không lạ khi nghe Chúa Giê-su tuyên bố: “Tôi là ánh sáng đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối” (Ga 12,46). Bởi Chúa Giê-su chính là Ánh sáng thật, là: “Mặt trời mọc lên từ trên cao” (x. Lc 1,78) toả sáng trên trần gian. Thánh Gio-an viết: “Thiên Chúa là sự sáng, tối tăm không hề có nơi Người” (1 Ga 1,5).

Quả thật: “Sự sáng đã đến trong thế gian,” (Ga 3,19). Được Thánh Thần linh ứng, cụ Si-mê-on bồng ẵm Hài Nhi Giê-su và thốt lên “là Ánh sáng đã chiếu soi lương dân” (Lc 2,32). Ánh sáng soi mọi dân tộc. Tin Mừng hôm nay nói đến ánh sáng siêu nhiên là chính Chúa Giê-su. Ai không tin và không giữ lời Người thì sống trong tối tăm bất hạnh. Chính Người được Chúa Cha sai đến không phải để xét xử nhưng để ban ơn cứu độ. Bởi thế, nếu khước từ Lời Người, là tự lên án chính mình, tự tách mình ra khỏi ánh sáng vinh quang của Thiên Chúa.

Lạy Chúa Giê-su, nhờ ánh sáng của Người chúng con được nhìn thấy Ánh Sáng. Xin cho chúng con biết tìm đến Chúa là Ánh Sáng thật, tin vào Chúa để được sống đời đời.

Lm. An-tôn Nguyễn Văn Độ

Sống Lời Chúa: Can đảm xua đuổi bóng tối để Ánh sáng Chúa chiếm lấy tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam