Thứ Sáu, 23.04.2021
Chúa Làm Tôi Thay Đổi

Chúa Giê-su cũng nói với những ai đang nghe Người giảng dạy như vậy trong Tin Mừng hôm nay: “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy”.

Thứ Sáu, 23.04.2021
Chúa Làm Tôi Thay Đổi

Thánh Gio-gi-ô tử đạo và thánh A-đan-be-tô, giám mục tử đạo

Thứ Sáu Tuần III Phục Sinh

Lời Chúa

Cv 9,1-20 • Tv 116, 1.2 (Đ.Mc.16,15) • Ga 6,52-59

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gio-an.

52 Người Do-thái liền tranh luận sôi nổi với nhau. Họ nói: “Làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được? “53 Đức Giê-su nói với họ: “Thật, tôi bảo thật các ông: nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình.54  uống.56 Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy.57 Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết,55 vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. Như Chúa Cha là Đấng hằng sống đã sai tôi, và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy.58 Đây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn, và họ đã chết. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời”.59 Đó là những điều Đức Giê-su đã nói khi giảng dạy trong hội đường, ở Ca-phác-na-um.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm Lời Chúa

Ông Sao-lô (Bài đọc 1) là một người nhiệt thành trong đạo của ông. Ông nhiệt thành đến độ nếu có ai loan báo một Thiên Chúa kiểu khác, ông sẽ nhiệt thành giết họ để bảo vệ Chúa và đạo của ông. Nhưng “mưu sụ tại nhân, thành sự tại thiên” Sao-lô đã không thực hiện được ước nguyện của mình mà bị Đức Giê-su Phục Sinh đánh ngã xuống đất giữa lúc đang đi bắt những người theo Chúa Giê-su. Lần này ông đã chịu để Chúa thay đổi hướng đi của đời mình. Sao-lô đã trở thành Phao-lô, tông đồ của Chúa Giê-su trong công cuộc loan báo Tin Mừng cho dân ngoại.

Phao-lô đổi đời nhưng vẫn nhiệt thành như xưa và có thể hơn xưa: thay vì tìm giết và bách hại, Pho-lô tìm cách loan báo giáo lý của Đấng Ki-tô Phục Sinh. Từ kẻ thù, Chúa đã làm cho Phao-lô thành bạn hữu để rồi ở lại trong Chúa. Phao-lô, theo cách nào đó, đã ăn thịt và uống máu của Đấng Phục Sinh để thốt lên: “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Ki-tô sống trong tôi”. Chúa Giê-su cũng nói với những ai đang nghe Người giảng dạy như vậy trong Tin Mừng hôm nay: “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy”.

Lm. Phê-rô Hiếu Nguyên

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con ở lại trong Chúa.

Sống Lời Chúa: Để Chúa tác động và biến đổi con.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam