Thứ Tư, 14.04.2021
Yêu đến Cùng…

“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3,16).

Thứ Tư, 14.04.2021
Yêu đến Cùng…

Thứ Tư Tuần II Phục Sinh

Lời Chúa

Cv 5,17-26 • Tv 33,2-3.4-5.6-7.8-9 (Đ.c.7a) • Ga 3,16-21

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gio-an.

16 Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.17 Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.18 Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa.19 Và đây là bản án: ánh sáng đã đến thế gian, nhưng người ta đã chuộng bóng tối hơn ánh sáng, vì các việc họ làm đều xấu xa.20 Quả thật, ai làm điều ác, thì ghét ánh sáng và không đến cùng ánh sáng, để các việc họ làm khỏi bị chê trách.21 Nhưng kẻ sống theo sự thật, thì đến cùng ánh sáng, để thiên hạ thấy rõ: các việc của người ấy đã được thực hiện trong Thiên Chúa.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm Lời Chúa

Khi yêu nhau, người ta có thể làm mọi việc vì nhau và cho nhau. Họ sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu của người mà họ thương để mong sao người yêu được hài lòng. Như vậy, yêu là chấp nhận tất cả vì người mình yêu. Thiên Chúa cũng vậy, Ngài yêu thương con người bằng một tình yêu trọn vẹn. Vì thế, Ngài chấp nhận tất cả để cho con người được hạnh phúc. Điều này đã được Đức Giê-su mạc khải khi nói: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3,16). Đây là một mạc khải quan trọng, cốt lõi, vì nó tóm gọn nội dung của Tin Mừng, vượt lên trên những suy tư tự nhiên hay lý luận của con người, bởi vì chỉ nhờ mạc khải của Đức Giê-su, Con một Thiên Chúa, Đấng từ Thiên Chúa mà đến và là hiện thân của tình yêu mới giúp cho chúng ta hiểu thấu được. Thật vậy, thế gian là đối tượng của tình yêu Thiên Chúa, vì thế, Ngài không chỉ yêu thương có một lần trong quá khứ, nhưng Ngài vẫn còn yêu thương luôn mãi. Qua cuộc đời nhập thể làm người của Đức Giê-su, nhất là nơi cái chết và sụ phục sinh của Người, Đức Giê-su đã thể hiện tình yêu của Thiên Chúa đối với con người cách hoàn hảo tuyệt đối. Nhưng không chỉ có thế, Đức Giê-su còn tiếp tục hiện diện với con người trong suốt dòng lịch sử, nhất là qua các Bí tích, để làm bảo chứng tình yêu của Thiên Chúa cho nhân loại.

Ước gì chúng ta luôn cảm nhận và tin tưởng vào vào tình thương của Chúa, sẵn sàng hoạ lại hình ảnh ấy nơi cuộc sống của ta qua các mối tương quan.

Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh, xin giúp chúng con mặc lấy tâm tình của Chúa, để chúng con sống và làm chứng cho tình yêu của Chúa ngay trong cuộc sống của mình hằng ngày. Amen.

Tu sĩ Jos. Ngọc Biển, S.S.P.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam