Thứ Hai, 12.04.2021
Gặp Gỡ Đức Ki-tô Biến Đổi Cuộc Đời Mình

Chúa vẫn mời gọi chúng ta biến đổi qua từng ngày sống. Không chỉ là sự biến đổi nơi thân xác yếu hèn nhưng là sự quyết tâm đổi mới tâm hồn.

Thứ Hai, 12.04.2021
Gặp Gỡ Đức Ki-tô Biến Đổi Cuộc Đời Mình

Thứ Hai Tuần II Phục Sinh

Lời Chúa

Cv 4,23-31 • Tv 2,1-3.4-6.7-9 (Đ.c.13b) • Ga 3,1-8

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gio-an.

1 Trong nhóm Pha-ri-sêu, có một người tên là Ni-cô-đê-mô, một thủ lãnh của người Do-thái.2 Ông đến gặp Đức Giê-su ban đêm. Ông nói với Người: “Thưa Thầy, chúng tôi biết: Thầy là một vị tôn sư được Thiên Chúa sai đến. Quả vậy, chẳng ai làm được những dấu lạ Thầy làm, nếu Thiên Chúa không ở cùng người ấy.”3 Đức Giê-su trả lời: “Thật, tôi bảo thật ông: không ai có thể thấy Nước Thiên Chúa, nếu không được sinh ra một lần nữa bởi ơn trên.”4 Ông Ni-cô-đê-mô thưa: “Một người đã già rồi, làm sao có thể sinh ra được? Chẳng lẽ người đó có thể trở vào lòng mẹ lần thứ hai để sinh ra sao? “5 Đức Giê-su đáp: “Thật, tôi bảo thật ông: không ai có thể vào Nước Thiên Chúa, nếu không sinh ra bởi nước và Thần Khí.6 Cái bởi xác thịt sinh ra là xác thịt; cái bởi Thần Khí sinh ra là thần khí.7 Ông đừng ngạc nhiên vì tôi đã nói: các ông cần phải được sinh ra một lần nữa bởi ơn trên.8 Gió muốn thổi đâu thì thổi; ông nghe tiếng gió, nhưng không biết gió từ đâu đến và thổi đi đâu. Ai bởi Thần Khí mà sinh ra thì cũng vậy.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm Lời Chúa

Tin Mừng Mùa Phục sinh trưng dẫn cho chúng ta thấy một loạt những người được biến đổi sau khi gặp Chúa Kitô Phục Sinh. Trước tiên phải nói đến bà Ma-ri-a Mác-đa-la, hai môn đệ trên đường Em-mau thất vọng chán chường, bỗng gặp được Đức Ki-tô Phục Sinh, Tô-ma và các Tông đồ cũng thế. Họ được biến đổi trở thành những người loan báo Tin Mừng Phục Sinh khắp nơi.

Ni-cô-đê-mô, “một thủ lãnh người Do Thái”, thuộc “nhóm Pha-ri-sêu” và là thầy dạy dân chúng đến gặp Chúa Giê-su. Ông hiểu về Chúa Giê-su, ông cảm nhận Chúa Giê-su là một vị tôn sư được Thiên Chúa sai đến.

Chúa vẫn mời gọi chúng ta biến đổi qua từng ngày sống. Không chỉ là sự biến đổi nơi thân xác yếu hèn nhưng là sự quyết tâm đổi mới tâm hồn. Hãy bỏ đi những thói quen xấu, những kiến thức làm ta xa Chúa qua sách báo xấu, mạng internet và phim ảnh xấu. Và hàng ngày năng cầu xin Thần Khí của Chúa làm việc nơi tâm hồn ta bằng việc tham dự thánh lễ và thực hành Lời Chúa dạy.

Lm. An-tôn Nguyễn Văn Độ

Sống Lời Chúa: Tìm gặp Chúa để được Chúa yêu thương, biến đổi chúng ta trong Mùa Sinh này.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam