Thứ Hai, 29.03.2021
Thái Độ Nào Với Chúa

Bước vào Tuần Thánh, chúng ta có thái độ nào với Chúa Giê-su? Là Giu-đa hay là Ma-ri-a? Hãy chọ cách của Ma-ri-a để thông phần với Chúa Giê-su hầu được hưởng vinh quang phục sinh với Người.

Thứ Hai, 29.03.2021
Thái Độ Nào Với Chúa

Thứ Hai Tuần Thánh

Lời Chúa

Is 42,1-7 • Tv 26, 1. 2. 3. 13-14 (Đ. c 1a) • Ga 12,1-11

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gio-an.

1 Sáu ngày trước lễ Vượt Qua, Đức Giê-su đến làng Bê-ta-ni-a, nơi anh La-da-rô ở. Anh này đã được Người cho sống lại từ cõi chết.2 Ở đó, người ta dọn bữa ăn tối thết đãi Đức Giê-su; cô Mác-ta lo hầu bàn, còn anh La-da-rô là một trong những kẻ cùng dự tiệc với Người.3 Cô Ma-ri-a lấy một cân dầu thơm cam tùng nguyên chất và quý giá xức chân Đức Giê-su, rồi lấy tóc mà lau. Cả nhà sực mùi thơm.4 Một trong các môn đệ của Đức Giê-su là Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, kẻ sẽ nộp Người, liền nói:5 “Sao lại không bán dầu thơm đó lấy ba trăm quan tiền mà cho người nghèo? “6 Y nói thế, không phải vì lo cho người nghèo, nhưng vì y là một tên ăn cắp: y giữ túi tiền và thường lấy cho mình những gì người ta bỏ vào quỹ chung.7 Đức Giê-su nói: “Hãy để cô ấy yên. Cô đã giữ dầu thơm này là có ý dành cho ngày mai táng Thầy.8 Thật vậy, người nghèo thì bên cạnh anh em lúc nào cũng có; còn Thầy, anh em không có mãi đâu.”

9 Một đám đông người Do-thái biết Đức Giê-su đang ở đó. Họ tuôn đến, không phải chỉ vì Đức Giê-su, nhưng còn để nhìn thấy anh La-da-rô, kẻ đã được Người cho sống lại từ cõi chết.10 Các thượng tế mới quyết định giết cả anh La-da-rô nữa,11 vì tại anh mà nhiều người Do-thái đã bỏ họ và tin vào Đức Giê-su.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm Lời Chúa

Bài Tin Mừng hôm nay thuật lại hai thái độ trước cuộc khổ nạn và cái chết của Đức Giê-su khiến chúng ta phải lưu tâm. Cô Ma-ri-a đã biểu lộ lòng yêu mến khi lấy một cân dầu cam tùng hảo hạng mà xức chân Chúa Giê-su và lấy tóc mà lau chân Người. Lòng yêu mến giúp cô thông phần cuộc Khổ Nạn của Người. Còn Giu-đa Ít-ca-ri-ốt có thái độ trái ngược khi tính toán so đo thiệt hơn, ngay cả những gì không thuộc về mình. Ông nhân danh người nghèo để phản đối hành động của cô Ma-ri-a, nhưng thực chất là hám lợi hám tiền. Có thể nói Giu-đa “đồng sàng” mà “dị mộng” với Đức Giê-su. Ông thiếu sự thông phần trong Cuộc Khổ Nạn của Thầy mình. Bước vào Tuần Thánh, chúng ta có thái độ nào với Chúa Giê-su? Là Giu-đa hay là Ma-ri-a? Hãy chọ cách của Ma-ri-a để thông phần với Chúa Giê-su hầu được hưởng vinh quang phục sinh với Người.

Lm. Giu-se Ngô Ngọc Khanh, O.F.M

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con cùng bước với Ngài trên đường đời con đi.

Sống Lời Chúa: Quảng đại với Chúa và công việc Nhà Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam