Thứ Sáu, 26.03.2021
Hai Kiểu Tin

Có hai kiểu người tin như thế: Một kiểu có niềm tin rất đơn thuần, đến gặp để có tương quan thân tình, để chiêm ngắm những điều tốt đẹp nơi người mình gặp gỡ; Kiểu còn lại là kiểu cân đo đong đếm thiệt hơn và kết quả cuối cùng, là việc mất luôn niềm tin ban đầu.

Thứ Sáu, 26.03.2021
Hai Kiểu Tin

Lời Chúa

Gr 20,10-13 • Tv 17,2-3a.3bc-4.5-6.7 (Đ. c 7) • Ga 10,31-42

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gio-an.

31 Người Do-thái lại lấy đá để ném Đức Giê-su.32 Người bảo họ: “Tôi đã cho các ông thấy nhiều việc tốt đẹp Chúa Cha đã giao cho tôi làm; vì việc nào mà các ông ném đá tôi? “33 Người Do-thái đáp: “Chúng tôi ném đá ông, không phải vì một việc tốt đẹp, nhưng vì một lời nói phạm thượng: ông là người phàm mà lại tự cho mình là Thiên Chúa.”34 Đức Giê-su bảo họ: “Trong Lề Luật các ông, đã chẳng có chép lời này sao: “Ta đã phán: các ngươi là những bậc thần thánh””?35 Nếu Lề Luật gọi những kẻ được Thiên Chúa ngỏ lời là những bậc thần thánh, mà lời Kinh Thánh không thể bị huỷ bỏ,36 thì tôi là người Chúa Cha đã thánh hiến và sai đến thế gian, làm sao các ông lại bảo tôi: “Ông nói phạm thượng! vì tôi đã nói: “Tôi là Con Thiên Chúa”?37 Nếu tôi không làm các việc của Cha tôi, thì các ông đừng tin tôi.38 Còn nếu tôi làm các việc đó, thì dù các ông không tin tôi, ít ra cũng hãy tin các việc đó. Như vậy, các ông sẽ biết và ngày càng biết thêm rằng: Chúa Cha ở trong tôi và tôi ở trong Chúa Cha.”
39Bấy giờ họ lại tìm cách bắt Người, nhưng Người đã thoát khỏi tay họ.

40 Đức Giê-su lại ra đi, sang bên kia sông Gio-đan, đến chỗ trước kia ông Gio-an đã làm phép rửa, và Người ở lại đó.41 Nhiều người đến gặp Đức Giê-su. Họ bảo nhau: “Ông Gio-an đã không làm một dấu lạ nào cả, nhưng mọi điều ông ấy nói về người này đều đúng.”42 Ở đó, nhiều người đã tin vào Đức Giê-su.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm Lời Chúa

Khi ấy, Chúa Giê-su ở Giê-ru-sa-lem, Người bị người Do Thái ném đá vì đã nói: “Tôi và Chúa Cha là một”. Người Do Thái vẫn công nhận nhiều việc tốt đẹp Chúa Giê-su đã làm, nhưng họ vẫn kết tội Người vì cho rằng Người phạm thượng – là người phàm mà dám tự cho mình là Thiên Chúa.

Vì “giờ” của Chúa Giê-su chưa tới nên đang khi hứng chịu những trận “mưa đá”, Người đã tìm cách thoát và rút lui sang bên kia sông Gio-đan. Ở đây là một thế giới khác: nhiều người đến gặp Chúa Giê-su và họ nhìn thấy những dấu lạ Người đã làm và trầm trồ, thán phục và tin vào Đức Giê-su. Có hai kiểu người tin như thế: Một kiểu có niềm tin rất đơn thuần, đến gặp để có tương quan thân tình, để chiêm ngắm những điều tốt đẹp nơi người mình gặp gỡ; Kiểu còn lại là kiểu cân đo đong đếm thiệt hơn và kết quả cuối cùng, là việc mất luôn niềm tin ban đầu.

Nt. Hồng Gấm, R.A.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, trên hết mọi sự, xin cho con được yêu mến đời sống cầu nguyện, để con có được tương quan thân tình với Chúa, được nhìn thấy bao dấu lạ Người đã làm trong cuộc sống quanh con và trên chính cuộc đời con.

Sống Lời Chúa: Năng đi lễ, đọc Phúc Âm và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam