Thứ Ba, 23.03.2021
Để Cảm Được Chúa

Lạy Chúa “xin hướng lòng con nghiêng về thánh ý, không ngã theo lợi lộc tiền tài” (Tv 119).

Thứ Ba, 23.03.2021
Để Cảm Được Chúa

Thánh Turibiô Môgrôvêjô, giám mục.

Thánh nhân sinh hạ tại Tây Ban Nha quảng năm 1538. Năm 1580 được đặt làm giám mục Lima ở Nam Mỹ. Ngài cổ võ đời sống tu trì trong miền, chăm lo cho dân bản xứ. Ngài bênh vực luật của Hội Thánh. Ngài qua đời năm 1606.

Thứ Ba Tuần V Mùa Chay

Lời Chúa

Ds 21,4-9 • Tv 101,2-3.16-18.19-21 (Đ. c 2) • Ga 8,21-30

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gio-an.

21 Đức Giê-su lại nói với họ: “Tôi ra đi, các ông sẽ tìm tôi, và các ông sẽ mang tội mình mà chết. Nơi tôi đi, các ông không thể đến được.”22 Người Do-thái mới nói: “Ông ấy sẽ tự tử hay sao mà lại nói: “Nơi tôi đi, các ông không thể đến được”? “23 Người bảo họ: “Các ông bởi hạ giới; còn tôi, tôi bởi thượng giới. Các ông thuộc về thế gian này; còn tôi, tôi không thuộc về thế gian này.24 Tôi đã nói với các ông là các ông sẽ mang tội lỗi mình mà chết. Thật vậy, nếu các ông không tin là Tôi Hằng Hữu, các ông sẽ mang tội lỗi mình mà chết.”25 Họ liền hỏi Người: “Ông là ai? ” Đức Giê-su đáp: “Hoàn toàn đúng như tôi vừa nói với các ông đó.26 Tôi còn có nhiều điều phải nói và xét đoán về các ông. Nhưng Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật; còn tôi, tôi nói lại cho thế gian những điều tôi đã nghe Người nói.”27 Họ không hiểu là Đức Giê-su nói với họ về Chúa Cha.28 Người bảo họ: “Khi các ông giương cao Con Người lên, bấy giờ các ông sẽ biết là Tôi Hằng Hữu, và biết tôi không tự mình làm bất cứ điều gì, nhưng Chúa Cha đã dạy tôi thế nào, thì tôi nói như vậy.29 Đấng đã sai tôi vẫn ở với tôi; Người không để tôi cô độc, vì tôi hằng làm những điều đẹp ý Người.”30 Khi Đức Giê-su nói thế, thì có nhiều kẻ tin vào Người.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm Lời Chúa

“Giới răn Chúa chính trực, làm hoan lạc tâm can; mệnh lệnh Chúa trong ngời, sáng soi con mắt” Tv 18). Đây là lời hoan ca của những tâm hồn cảm được Chúa. Tuy nhiên, thật không dễ để biết Thánh Ý, nếu không muốn nói là điều bất khả. Làm sao để hiểu được Người? Thân tín như môn đệ Phê-rô, vẫn bị Chúa quở trách vì lối suy nghĩ rát xa lạ với đường lối của Chúa. Hôm nay, Tin Mừng Gio-an nói lên sự khó khăn đó. Làm sao có thể chấp nhận một Thiên Chua bị giết chết cách khổ nhục, hay phải yêu thương kẻ thù và cầu nguyện cho người bách hại mình? Chỉ những ai khao khát Thiên Chúa thật sự, hết lòng tìm kiếm Người, liên lỉ cầu nguyện để vượt thắng những ràng buộc quyến luyến trần gian, sẵn sàng từ bỏ những gì mình có, mới có thể cảm nhận được hạnh phúc khi làm con của Chúa và sống theo con đường Thánh Giá hy sinh. Lạy Chúa “xin hướng lòng con nghiêng về thánh ý, không ngã theo lợi lộc tiền tài” (Tv 119).

Lm. Phê-rô Nguyễn Đức Thắng

Sống Lời Chúa: Ở lại với Chúa nhiều hơn để hiểu Chúa nhiều hơn.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam