Thứ Hai, 22.03.2021
Chúa Gặp Con Và Con Được Chữa Lành

Phút giây yêu thương ngập tràn tâm hồn, khi nhận ra rằng những sai lầm đã được thương yêu tha thứ của người phụ nữ ngoại tình trong Tin Mừng ngày hôm nay, thực sự vỡ oà trong tim, rực sáng trên đôi mắt ngấn lệ.

Thứ Hai, 22.03.2021
Chúa Gặp Con Và Con Được Chữa Lành

Thứ Hai Tuần V Mùa Chay

Lời Chúa

Đn 13,1-9.15-17.19-30.33-62 • Tv 22,1-3a.3b-4.5.6 (Đ. c 5ab) • Ga 8,1-11

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gio-an.

1 Khi ấy, Đức Giê-su đến núi Ô-liu.

2 Vừa tảng sáng, Người trở lại Đền Thờ. Toàn dân đến với Người. Người ngồi xuống giảng dạy họ.3 Lúc đó, các kinh sư và người Pha-ri-sêu dẫn đến trước mặt Đức Giê-su một phụ nữ bị bắt gặp đang ngoại tình. Họ để chị ta đứng ở giữa,4 rồi nói với Người: “Thưa Thầy, người đàn bà này bị bắt quả tang đang ngoại tình.5 Trong sách Luật, ông Mô-sê truyền cho chúng tôi phải ném đá hạng đàn bà đó. Còn Thầy, Thầy nghĩ sao? “6 Họ nói thế nhằm thử Người, để có bằng cớ tố cáo Người. Nhưng Đức Giê-su cúi xuống lấy ngón tay viết trên đất.7 Vì họ cứ hỏi mãi, nên Người ngẩng lên và bảo họ: “Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi.”8 Rồi Người lại cúi xuống viết trên đất.9 Nghe vậy, họ bỏ đi hết, kẻ trước người sau, bắt đầu từ những người lớn tuổi. Chỉ còn lại một mình Đức Giê-su, và người phụ nữ thì đứng ở giữa.10 Người ngẩng lên và nói: “Này chị, họ đâu cả rồi? Không ai lên án chị sao? “

11Người đàn bà đáp: “Thưa ông, không có ai cả.” Đức Giê-su nói: “Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu! Thôi chị cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa! “

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm Lời Chúa

Phút giây bị bắt quả tang đang ăn vụng… ngượng ngùng lắm. Vào lúc đang xem tài liệu để làm bài kiểm tra bị cô phát hiện… thật là bối rối, không biết để đâu cho hết đôi tay thừa thãi. Cái phút giây bị bắt quả tang quả là thẹn thùng làm sao?

“Thôi! lần sau đừng làm vậy nữa. Cố gắng tự mình làm bài nhé…” Phút giây ấy có thể xoá đi bao nhiêu những ngổn ngang trong tâm hồn. Phút giây ấy có thể làm nhẹ lòng người, đẩy người đến quyết tâm  thay đổi để đừng tái phạm.

Phút giây yêu thương ngập tràn tâm hồn, khi nhận ra rằng những sai lầm đã được thương yêu tha thứ của người phụ nữ ngoại tình trong Tin Mừng ngày hôm nay, thực sự vỡ oà trong tim, rực sáng trên đôi mắt ngấn lệ.

Phút giây Chúa ngẩng đầu lên và chạm vào đôi mắt của chị, đôi mắt của tội nhân chạm vào lòng bao dung, nảy sinh sức mạnh nội tâm đưa hồn người vương cao.

Xin cho tôi biết tìm kiếm phút giây ấy trong đời để bước đi trong bình an. Amen.

Lm. Gio-an Lê Quang Việt – MVGT

Sống Lời Chúa: Để Chúa đến đi vào đời con.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam