Thứ Tư, 17.03.2021
Tin, Yêu Mến Sẽ Được Sống Đời Đời

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy biết hướng tới sự sống đời đời. Khi đó, mọi việc chúng ta làm hay nói đều được tình yêu chi phối chứ không chỉ vì luật mà làm chúng ta xa rời tình yêu.

Thứ Tư, 17.03.2021
Tin, Yêu Mến Sẽ Được Sống Đời Đời

Thánh Pát-rich, giám mục.

Sinh ra tại Anh Quốc vào khoảng năm 385. Pát-rich bị bắt sang Ailen. Khi được tự do, ngài xin nhập hàng giáo sĩ, được tấn phong giám mục Ailen và hăng say loan báo Tin Mừng cho dân ở đây. Ngài qua đời năm 461.

Thứ Tư Tuần IV Mùa Chay

Lời Chúa

Is 49,8-15 • Tv 144,8-9.13cd-14.17-18 (Đ. c 8a) • Ga 5,17-30

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gio-an.

Khi ấy, sau khi chữa lành một người bệnh trong ngày sa-bát,17 Đức Giê-su tuyên bố với người Do Thái rằng: “Cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc”. 18 Bởi vậy, người Do-thái lại càng tìm cách giết Đức Giê-su, vì không những Người phá luật sa-bát, lại còn nói Thiên Chúa là Cha của mình, và như thế là tự coi mình ngang hàng với Thiên Chúa.

19 Đức Giê-su lên tiếng nói với họ rằng: “Thật, tôi bảo thật các ông: người Con không thể tự mình làm bất cứ điều gì, ngoại trừ điều Người thấy Chúa Cha làm; vì điều gì Chúa Cha làm, thì người Con cũng làm như vậy.20 Quả thật, Chúa Cha yêu người Con và cho người Con thấy mọi điều mình làm, lại sẽ còn cho người Con thấy những việc lớn lao hơn nữa, khiến chính các ông cũng phải kinh ngạc.21 Chúa Cha làm cho kẻ chết trỗi dậy và ban sự sống cho họ thế nào, thì người Con cũng ban sự sống cho ai tuỳ ý.22 Quả thật, Chúa Cha không xét xử một ai, nhưng đã ban cho người Con mọi quyền xét xử,23 để ai nấy đều tôn kính người Con như tôn kính Chúa Cha. Kẻ nào không tôn kính người Con, thì cũng không tôn kính Chúa Cha, Đấng đã sai người Con.24 Thật, tôi bảo thật các ông: ai nghe lời tôi và tin vào Đấng đã sai tôi, thì có sự sống đời đời và khỏi bị xét xử, nhưng đã từ cõi chết bước vào cõi sống.

25 Thật, tôi bảo thật các ông: giờ đã đến – và chính là lúc này đây – giờ các kẻ chết nghe tiếng Con Thiên Chúa; ai nghe thì sẽ được sống.26 Quả thật, Chúa Cha có sự sống nơi mình thế nào, thì cũng ban cho người Con được có sự sống nơi mình như vậy,27 lại ban cho người Con được quyền xét xử, vì người Con là Con Người.28 Các ông chớ ngạc nhiên về điều này, vì giờ đã đến, giờ mọi kẻ ở trong mồ sẽ nghe tiếng người Con29 và sẽ ra khỏi đó: ai đã làm điều lành, thì sẽ sống lại để được sống; ai đã làm điều dữ, thì sẽ sống lại để bị kết án.

30 Tôi không thể tự ý mình làm gì. Tôi xét xử theo như tôi được nghe, và phán quyết của tôi thật công minh, vì tôi không tìm cách làm theo ý riêng tôi, nhưng theo ý Đấng đã sai tôi.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm Lời Chúa

Tin Mừng hôm qua cho chúng ta thấy Chúa Giê-su chữa người bệnh bại liệt ba mươi tám năm. Sau khi chữa anh được khỏi, Đức Giê-su truyền cho anh vác chõng mà về. Điều đáng chú ý là khi trên đường về, những người không ưa Đức Giê-su đã chặn anh lại và hỏi nguyên cớ làm sao mà anh được khỏi bệnh, ai là người đã chữa cho anh? Hỏi như thế, không phải để chia vui với anh, cũng không phải cùng anh tạ ơn Chúa! Nhưng để tìm rõ xem ai dám chữa bệnh trong ngày Sa-bát? Tin Mừng cho thấy tương quan giữa Đức Giê-su và người Do Thái trở nên gay cấn hơn khi Ngài tuyên bố: “Cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc”. Ngài khẳng định rằng: Thiên Chúa không nghỉ ngày Sa-bát thì Ngài không có lý do gì nghỉ và không làm việc thiện trong ngày này cả. Đức Giê-su xác quyết: Ngài đến để thực thi thánh ý của Cha Ngài. Cuối cùng điều làm cho người Do Thái chói tai khi nghe Đức Giê-su nói: “Ai nghe lời tôi và tin vào Đấng đã sai tôi, thì có sự sống đời đời và khỏi bị xét xử, nhưng đã từ cõi chết bước vào cõi sống”.

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy biết hướng tới sự sống đời đời. Khi đó, mọi việc chúng ta làm hay nói đều được tình yêu chi phối chứ không chỉ vì luật mà làm chúng ta xa rời tình yêu.

Xin Chúa ban cho chúng ta biết khiêm tốn để tin tưởng vào Đức Giê-su, yêu mến và trung thành với Ngài và xót thương anh chị em mình.

Ts. Jos. Vinc Ngọc Biển, S.S.P.

Sống Lời Chúa: Sống đủ chân thành và yêu thương người.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam