Thứ Năm, 11.03.2021
Cám Dỗ Ngọt Ngào

Hãy luôn thực hành nhân đức, cầu nguyện liên lỉ để xin Chúa chớ để mình sa chước cám dỗ, đồng thời tránh xa các dịp tội hết sức có thể.

Thứ Năm, 11.03.2021
Cám Dỗ Ngọt Ngào

Thứ Năm Tuần III Mùa Chay

Lời Chúa

Gr 7,23-28 • Tv 94,1-2.6-7.8-9 (Đ. c. 8) • Lc 11,14-23

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca.

14 Khi ấy, Đức Giê-su trừ một tên quỷ, và nó là quỷ câm. Khi quỷ xuất rồi, thì người câm nói được. Đám đông lấy làm ngạc nhiên.15 Nhưng trong số đó có mấy người lại bảo: “Ông ấy dựa thế quỷ vương Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ.”16 Kẻ khác lại muốn thử Người, nên đã đòi Người một dấu lạ từ trời.17 Nhưng Người biết tư tưởng của họ, nên nói: “Nước nào tự chia rẽ thì sẽ điêu tàn, nhà nọ đổ xuống nhà kia.18 Nếu Xa-tan cũng tự chia rẽ chống lại chính mình, thì nước nó tồn tại sao được? … bởi lẽ các ông nói tôi dựa thế Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ.19 Nếu tôi dựa thế Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ, thì con cái các ông dựa thế ai mà trừ? Bởi vậy, chính họ sẽ xét xử các ông.20 Còn nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Triều Đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông.21 Khi một người mạnh được vũ trang đầy đủ canh giữ lâu đài của mình, thì của cải người ấy được an toàn.22 Nhưng nếu có người mạnh thế hơn đột nhập và thắng được người ấy, thì sẽ tước lấy vũ khí mà người ấy vẫn tin tưởng và sẽ đem phân phát những gì đã lấy được.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm Lời Chúa

Trái táo khuyết, biểu tượng của hãng Apple, nổi tiếng đến mức mọi người hầu như biết tới. Chúng ta không thể chối cãi được cái hấp lực lớn lao, lòng ham muốn không thể cưỡng lại để có cho được một sản phẩm mới nhất của hãng Apple, giống như cơn cám dỗ ngọt ngào đã đánh gục bà E-va trong vườn địa đàng vậy. Trái táo khuyết (hay trái táo cám dỗ) này cho thấy chiều sâu tâm lý của con người là thích thú những điều cấm kỵ. Ai đó đã nói rằng: “giả như A-dong – E-va là người Việt Nam thì chúng ta bây giờ vẫn còn ở vườn địa đàng, bởi tổ tiên Lạc Hồng sẽ chọn ăn con rắn hơn là ăn trái táo cấm”. Nói vui thế thôi, thật ra con người ngu ngơ yếu đuối nên khó mà thoát khỏi nanh vuốt của ma quỷ tinh ranh xảo quyệt. Chúng ta chỉ có thể vượt thắng mưu mô khi biết cậy dựa vào Ơn Chúa. Ỷ vào sự khôn ngoan của chính mình, cậy dựa vào sứ riêng mình thôi, chắc chắn sẽ rơi vào tròng do ma quỷ sắp sẵn. Hãy luôn thực hành nhân đức, cầu nguyện liên lỉ để xin Chúa chớ để mình sa chước cám dỗ, đồng thời tránh xa các dịp tội hết sức có thể. Cám dỗ mỗi ngày một tinh vi hơn, con cái Chúa càng cần phải tỉnh thức hơn.

Lm. Phê-rô Nguyễn Đức Thắng

Sống Lời Chúa: Quyết từ chối cám dỗ để có được tự do và bình an.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam