Thứ Hai, 08.03.2021
Tin Để Được Chữa Lành

Khi tôi cảm nhận mình không nhận được ơn Chúa, có phải Chúa không nhận lời hay vì tôi thiếu lòng tin, hay thậm chí không tin?

Thứ Hai, 08.03.2021
Tin Để Được Chữa Lành

Thánh Gio-an Thiên Chúa

Thánh nhân (1495-1550) khi kết thúc đời binh nghiệp nguy hiểm, đã hiến thân hoàn toàn để phục vụ các bệnh nhân với một lòng bác ái cao cả. Ngài đã lập một bệnh viện tại Gơ-ra-na-đa và được một nhóm bạn tham gia. Những người đó sau này làm nên dòng Trợ Thế Thánh Gio-an Thiên Chúa.

Thứ Hai Tuần III Mùa Chay

Lời Chúa

2 V 5,1-15a • Tv 41,2.3, và Tv 42,3.4 (Đ. c. Tv 41,3) • Lc 4,24-30

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

24 Khi đến Na-da-rét, Đức Gie-su nói với dân chúng trong hội đường rằng: “Tôi bảo thật các ông: không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương mình. 25 “Thật vậy, tôi nói cho các ông hay: vào thời ông Ê-li-a, khi trời hạn hán suốt ba năm sáu tháng, cả nước phải đói kém dữ dội, thiếu gì bà goá ở trong nước Ít-ra-en;26 thế mà ông không được sai đến giúp một bà nào cả, nhưng chỉ được sai đến giúp bà goá thành Xa-rép-ta miền Xi-đôn.27 Cũng vậy, vào thời ngôn sứ Ê-li-sa, thiếu gì người phong hủi ở trong nước Ít-ra-en, nhưng không người nào được sạch, mà chỉ có ông Na-a-man, người xứ Xy-ri thôi.”

28 Nghe vậy, mọi người trong hội đường đầy phẫn nộ.29 Họ đứng dậy, lôi Người ra khỏi thành – thành này được xây trên núi. Họ kéo Người lên tận đỉnh núi, để xô Người xuống vực.30 Nhưng Người băng qua giữa họ mà đi.

(Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm Lời Chúa

Thời ngôn sứ Ê-li-sa, có nhiều người phong hủi trong Ít-ra-el, nhưng không ai được chữa, mà chỉ có ông Na-a-man, người Sy-ri-a được chữa lành. Tại sao? Tại vì dân Ít-ra-el không tin vào Chúa và lời các ngôn sứ. Ngược lại, tướng Na-a-man dân ngoại đã tìm đến ngôn sứ Ê-li-sa, ông đã tin và làm theo lời ngôn sứ chỉ dạy. Ông đã được chữa lành và tin vào Thiên Chúa. Thời Đức Giê-su cũng thế. Người đã không thể làm được phép lạ nào ở quê hương, bởi vì họ không tin. Ngược lại, rất nhiều người ở các miền đất dân ngoại nhận được phép lạ chữa lành và giải thoát, vì họ tin. Đức tin là điều kiện để “phép lạ” xảy ra. Trong các phép lạ chữa lành, Đức Giê-su luôn xã nhận: “đức tin của con đã cứu con”. Chính đức tin đã đem lại cho người tin ơn chữa lành, khỏi chết, bình an,… và vô hình là được tha tội, nhất là được cứu độ. Phép lạ chỉ dành cho những người có lòng tin. Khi tôi cảm nhận mình không nhận được ơn Chúa, có phải Chúa không nhận lời hay vì tôi thiếu lòng tin, hay thậm chí không tin?

Lm. Giu-se Ngô Ngọc Khanh, O.F.M

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin củng cố niềm tin còn non kém của con.

Sống Lời Chúa: Thể hiện đức tin bằng đức ái, vì đức tin không hành động là đức tin chết.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam