Thứ Năm, 25.02.2021
Tin Vào Tình Yêu

Hãy vững tin vào Thiên Chúa là Cha đầy lòng yêu thương, là Đấng không chỉ luôn ban cho con cái mình những điều tốt lành, mà còn luôn sẵn sàng mở cửa đẻ mời ta vào sống trong gia đình Thiên Chúa.

Thứ Năm, 25.02.2021
Tin Vào Tình Yêu

Lời Chúa

Est 14,1.3-5.12-14 • Tv 137,1-2a.2bc-3.7c-8 (Đ. c.3a) • Mt 7,7-12

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô Theo Thánh Matthe6u

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ cửa thì sẽ mở cho. Vì bất cứ ai xin thì sẽ nhận được, ai tìm thì sẽ gặp, ai gõ cửa sẽ mở cho. Nào ai trong các con thấy con mình xin bánh, mà lại đưa cho nó hòn đá ư? Hay là nó xin con cá mà lại trao cho nó con rắn ư? Vậy nếu các con, dù là kẻ xấu, còn biết lấy của tốt mà cho con cái, thì huống chi Cha các con, Ðấng ở trên trời, sẽ ban những sự lành biết bao cho kẻ cầu khẩn Người!
“Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho mình, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế: Ðấy là điều mà Lề luật và các tiên tri dạy”.

Suy niệm Lời Chúa

Tin Vào Tình Yêu

Thiên Chúa là Cha đầy lòng yêu thương, luôn ban những điều tốt lành cho con cái mình. Ngài mời gọi: các con “hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp và hãy gõ cửa thì sẽ được mở cho”. Vậy mà, có những khi chúng ta xin mà chẳng được, tìm mà chẳng thấy và gõ cũng chẳng thấy ai nghe. Bạn và tôi có dám tin Thiên Chúa là cha đầy yêu thương không?

Hình như có nhiều lúc môi miệng ta cất lời xin và con tim chẳng dám tin Thiên Chúa là Cha luôn ban điều tốt hơn cho ta. Có nhiều hành trình ta tìm kiếm mà đích đến không phải là Thiên Chúa; và có lắm khi ta giơ tay gõ cửa nhưng lại chưa sẵn sàng bước vào gia đình của Thiên Chúa khi cánh cửa mở ra.

Hãy vững tin vào Thiên Chúa là Cha đầy lòng yêu thương, là Đấng không chỉ luôn ban cho con cái mình những điều tốt lành, mà còn luôn sẵn sàng mở cửa đẻ mời ta vào sống trong gia đình Thiên Chúa. Nơi đó, Cha luôn quan phòng chăm sóc đời ta, mời ta hãy vững tin vào Tình Cha và sống hết lòng với anh chị em mình. Thế nên, tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì cũng hãy làm cho họ như vậy.

Lm. Jb Quý Trọng

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con vững tin vào Tình yêu của Ngài và biết sống yêu thương với anh chị em con.

Sống Lời Chúa: Dám sống cởi mở với Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam