Thứ Ba, 16.02.2021
Lạy Chúa, Con Đã Quên…

“Các con hãy coi chừng và giữ mình cho khỏi men biệt phái và men Hêrôđê” (Mc 8,15).

Thứ Ba, 16.02.2021
Lạy Chúa, Con Đã Quên…

Thứ Ba Tuần VI Thường Niên

Lời Chúa

St 6,5-8;7,1-5.10 • Tv 28,1a và 2.3ac-4.3b và 9b-10. (Đ. c.11b) • Mc 8,14-21

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô Theo Thánh Marcô

Khi ấy, các môn đệ quên mang bánh và chỉ còn một chiếc bánh trong thuyền. Và Chúa Giêsu dặn bảo các ông rằng: “Các con hãy coi chừng và giữ mình cho khỏi men biệt phái và men Hêrôđê”. Các môn đệ nghĩ ngợi và nói với nhau rằng: “Tại mình không có bánh”. Chúa Giêsu biết ý liền bảo rằng: “Sao các con lại nghĩ tại các con không có bánh? Các con chưa hiểu, chưa biết ư? Sao các con tối dạ như thế, có mắt mà không xem, có tai mà không nghe? Khi Thầy bẻ năm chiếc bánh cho năm ngàn người ăn, các con đã thu được bao nhiêu thúng đầy miếng bánh dư, các con không nhớ sao?” Các ông thưa: “Mười hai thúng”. – “Và khi Thầy bẻ bảy chiếc bánh cho bốn ngàn người ăn, các con đã thu được bao nhiêu thúng đầy miếng bánh dư?” Họ thưa: “Bảy thúng”. Bấy giờ Người bảo các ông: “Vậy mà các con vẫn chưa hiểu sao?”

Suy niệm Lời Chúa

“Các con hãy coi chừng và giữ mình cho khỏi men biệt phái và men Hêrôđê” (Mc 8,15).

Lạy Chúa, Con Đã Quên…

Lời Chúa hôm nay thuật lại cho chúng ta về sự việc các môn đệ của Chúa Giêsu quên đem bánh theo. Quên là lẽ thường tình của con người yếu đuối và bất toàn, mà các môn đệ cũng không ngoại lệ. Thế nhưng, điều đáng trách ở đây không phải là các ông quên mang theo bánh nhưng các ông còn quên cả sự hiện diện của Chúa Giêsu, quên cả những dấu lạ mà Ngài đã thực hiện để rối lòng các ông ra lo lắng.

Cũng vậy, đời sống ‘cơm áo gạo tiền’ cuốn thế giới ngày nay vào vòng xoáy vô tận của bao nỗi lo toan. Lắm lúc, chính chúng ta cũng ‘để quên’ Thiên Chúa ở nơi nhà thờ, nhà nguyện hay trên bàn thờ. Thiên Chúa, Đấng che chở và ủi an luôn muốn cùng chúng ta gánh lấy những vất vả thường ngày, nhưng chúng ta lại quên Ngài ở nhà. Một Kitô hữu sống đức tin là ý thức sự hiện diện sống động của Đức Giêsu Kitô trong đời mình, để cùng bước với Ngài trong hết mọi biến cố và cho Ngài đỡ lấy thập giá của ta.

Sr. Thục Đoan, O.A.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, nếu con cứ loay hoay bận làm hết điều này đến lo lắng điều kia, xin cho con biết

Sống Lời Chúa: nhận ra sự kỳ diệu của cuộc sống với lòng biết ơn vô hạn.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam