Thứ Hai, 15.02.2021
Dấu Lạ

Người thở dài mà nói: “Tại sao thế hệ này lại xin điềm lạ? (Mc 8,12).

Thứ Hai, 15.02.2021
Dấu Lạ

Thứ Hai Tuần VI Thường Niên

Lời Chúa

St 4,1-15.25 • Tv 49,1 và 8.16bc-17.20-21 (Đ. c.14a) • Mc 8,11-13

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô Theo Thánh Marcô

Khi ấy, các người biệt phái xuất hiện và bắt đầu tranh luận với Chúa Giêsu. Họ xin Người một điềm lạ trên trời để thử Người. Người thở dài mà nói: “Tại sao thế hệ này lại xin điềm lạ? Quả thật, Ta bảo các ông hay: Sẽ chẳng cho thế hệ này điềm lạ nào”. Rồi bỏ họ đó, Người lại xuống thuyền sang bờ bên kia.

Suy niệm Lời Chúa

Người thở dài mà nói: “Tại sao thế hệ này lại xin điềm lạ? (Mc 8,12).

Dấu Lạ

Cain vì ghen ghét đã giết em mình là Aben là chuyện lạ đầu tiên trong lịch sử loài người. Thiên Chúa công bình trách tội nhưng vẫn yêu thương bảo vệ Cain, Ngài ban cho Evà sinh con thay cho Aben là Sết cũng là chuyện lạ lùng. Người Pharisêu thời Đức Giêsu khi tranh luận với Ngài cũng đói dấu lạ. Chúa thở dài não nề và tuyên bố: thế hệ này sẽ không được dấu lạ nào. Đức Giêsu không chiều theo sự tò mò và thái độ thử thách của họ mà ban dấu lạ. Người muốn cho họ nhận ra chính sự hiện diện của Ngài ở với họ đó là dấu lạ vĩ đại. Thiên Chúa đã làm người để cất khỏi lòng người sự ghen ghét làm mất đi cuộc sống hạnh phúc. Đó là dấu lạ. Ai có trái tim nhân hậu và lòng khiêm nhường thẳm sâu sẽ nhận ra tình thương đó chính là dấu lạ vĩ đại của Thiên Chúa. Khi nhận ra mọi người là anh em đó cũng là dấu lạ của tình yêu.

Lm. Phêrô Tạ Văn Tuân

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa muốn chúng con sống yêu thương để trở nên dấu lạ cho thời đại này. Xin giúp chúng con nhận ra sự hiện diện của Chúa trong anh chị em mình và biết phản chiếu tình yêu Chúa cho mọi người.

Sống Lời Chúa: nhận ra sự kỳ diệu của cuộc sống với lòng biết ơn vô hạn.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam