Thứ Năm, 11.02.2021
Không Loại Trừ Ai

Thứ Năm, 11.02.2021
Không Loại Trừ Ai

Đức Mẹ Lộ Đức – Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân

Năm 1858, Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội hiện ra nhiều lần với Bécnađét Xubiru ở hang đá Maxabien Lộ Đức. Đức Maria kêu gọi những người tội lỗi ăn năn sám hối. Biến cố khơi dậy lòng nhiệt thành, sống bác ái đặc biệt đối với các bệnh nhân và người nghèo.

Thứ Năm Tuần V Thường Niên

Lời Chúa

St 2,18-25 • Tv. 127,1,2-3,4-5 (Đ. c.11) • Mc 7,24-30

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô

Khi ấy, Chúa Giêsu đến địa hạt Tyrô và Siđon. Vào một nhà kia, Người không muốn ai biết mình, nhưng người không thể ẩn náu được. Vì ngay lúc đó, một bà kia có đứa con gái bị thần ô uế ám, bà nghe nói về Người liền đến phục lạy Người.
Bà đó là người dân ngoại, dòng giống Syrôphênixi và bà xin Người trừ quỷ ra khỏi con bà.
Người nói: “Hãy để con cái ăn no trước đã, vì không nên lấy bánh của con cái mà ném cho chó”.
Nhưng bà trả lời và thưa Người rằng: “Thưa Thầy, đúng thế, nhưng các chó con cũng được ăn những mụn rơi dưới bàn ăn của con cái”.
Người liền nói với bà: “Vì lời bà nói đó, bà hãy về; quỷ đã ra khỏi con gái bà rồi”.
Khi bà về đến nhà, thì thấy cô gái nhỏ nằm trên giường và quỷ đã xuất rồi.

Suy niệm Lời Chúa

Không Loại Trừ Ai

Tin Mừng hôm nay trình thuật việc Chúa Giêsu nghe lời kêu xin của người phụ nữ ngoại giáo và chữa lành cho con gái bà khỏi bị quỷ ám. Qua sự kiện này, Chúa Giêsu hé mở cho thấy chiều kích phổ quát của giáo lý và ơn cứu độ mà Người mang lại. Người rời bỏ xứ sở mình và đi đến địa hạt Tia và các vùng khác để khai mở sứ vụ truyền giáo cho dân ngoại. Trên hành trình đó, Chúa Giêsu luôn trân trọng, đón tiếp và yêu thương hết mọi người, không trừ ai, đặc biệt đối với phụ nữ. Thái độ trân trọng của Chúa Giêsu đối với phụ nữ, những con người không vị thế trong xã hội thời bấy giờ, là mẫu gương để chúng ta học cách quý trọng những người yếu thế.

Thật vậy, Thiên Chúa đã dựng nên người nam, người nữ khác biệt nhau để bổ túc cho nhau. Cà hai đều bình đẳng về phẩm giá và nhân vị. Phụ nữ cũng cần được tôn trọng như nam giới. Tuy nhiên, ngày nay, nhiều người phụ nữ không nhận được sự đón tiếp, sự đánh giá tích cực và thấu hiểu từ phía chúng ta, như người phụ nữ ngoại giáo đã tìm thấy nơi Chúa Giêsu. Chúng ta cần phải học nơi Chúa Giêsu về thái độ đúng đắn đối với phụ nữ để có thể tôn trọng họ theo cách thức giống Chúa Giêsu.

Lm. Phêrô Nguyễn Văn Hương

Cầu nguyện: Xin cho con có thái độ tôn trọng đối với phụ nữ như Chúa.

Sống Lời Chúa: Không loại trừ ai.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam