Thứ Bảy Đầu Tháng, 06.02.2021
Tìm Nơi Thinh Lặng

Người liền bảo các ông: “Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút” (Mc 6,31).

Thứ Bảy Đầu Tháng, 06.02.2021
Tìm Nơi Thinh Lặng

Thánh Phaolô Miki và các bạn tử đạo. Lễ nhớ

Ngày 05.02.1597 hai mươi sáu Kitô hữu bị đóng đinh ở Nagaxaki (Nhật Bản). Trong đó có các nhà truyền giáo Châu Âu, các tu sĩ Dòng Tên và Dòng Phanxicô và cả tu sĩ Nhật Bản như Phaolô Miki và mười bảy giáo dân. Tất cả đều tươi cười và còn ca hát khi chịu chết vì Chúa Kitô.

Thứ Bảy Tuần IV Thường Niên

Lời Chúa

Dt 13,15-17,20-21 • Tv 22,1-3a.3b-4.5.6 (Đ. c.1) • Mc 6,30-34

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô

Khi ấy, các tông đồ hội lại bên Chúa Giêsu và thuật lại với Người mọi việc các ông đã làm và đã giảng dạy. Người liền bảo các ông: “Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút”. Vì lúc ấy dân chúng đến tấp nập đến nỗi các tông đồ không có thì giờ ăn uống. Vậy các ngài xuống thuyền, chèo tới một nơi vắng vẻ hẻo lánh. Thấy các ngài đi, nhiều người hiểu ý, và từ các thành phố, người ta đi bộ kéo đến nơi đó và tới nơi trước các ngài. Lúc ra khỏi thuyền, Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông, thì động lòng thương, vì họ như đàn chiên không người chăn, và Người dạy dỗ họ nhiều điều.

Suy niệm Lời Chúa

Người liền bảo các ông: “Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút” (Mc 6,31).

Tìm Nơi Thinh Lặng

Nhịp sống những ngày cuối năm của người Việt Nam không thể thiếu vắng những khoảng lặng ở nghĩa trang, hay phút giây tưởng niệm bên di ảnh của người thân đã mất. Nhớ về những việc đã làm, nghĩ về một trạng thái hiện tại, bày tỏ những ước mơ, quyết tâm thực hiện một dự định… Cách nào đó, chuyện “tìm nơi thinh lặng” đã dệt nên nhịp sống của con người.

Đức Giêsu bảo các môn đệ “đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút” vì kẻ lui người tới quá đông. Nhịp sống vẫn tất bật với những lo âu quá đáng hoặc thú vui quá trớn làm ta không nghe dược tiếng lòng mình, vì thế không thể nghe được Tiếng Chúa. Cũng có thể là say sưa với công việc mà không nhận thấy Chúa qua công việc. Có thể nhiệt tình hoàn tất nhiều việc tông đồ nhưng lại thiếu tinh thần tông đồ, thiếu hy sinh chân thành, thiếu khiêm tốn khi trao ban, nói chung là thiếu Chúa. Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói với người trẻ tron Christus Vivit rằng: “Một thể hiện của sự phân định là nỗ lực để nhận ra ơn gọi của riêng mình. Đó là một công việc đòi hỏi phải có nơi cô tịch và tĩnh lặng, vì đó là một quyết định rất cá nhân mà người hác không thể làm thay được” (s.283).

Lm. Phêrô Lê Quang Việt

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con biết ưu tiên cho những khoảng “thinh lặng thánh”.

Sống Lời Chúa:: Đến gặp Chúa trong sâu thẳm tâm hồn con.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam