Thứ Năm Đầu Tháng, 04.02.2021
Trở Nên Kitô Hữu

Chúa Giêsu gọi mười hai tông đồ và sai từng hai người đi, Người ban cho các ông có quyền trên các thần ô uế (Mc 6,7).

Thứ Năm Đầu Tháng, 04.02.2021
Trở Nên Kitô Hữu

Thứ Năm Tuần IV Thường Niên

Lời Chúa

Dt 12,18-19.21-24 • Tv. Tv 47,2-3a.3b-4.9.10-11. (Đ. c.10) • Mc 6,7-13

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô

Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai tông đồ và sai từng hai người đi, Người ban cho các ông có quyền trên các thần ô uế. Và Người truyền các ông đi đường đừng mang gì, ngoài cây gậy, không mang bị mang bánh, không mang tiền trong túi, nhưng chân đi dép, và đừng mặc hai áo. Người lại bảo: “Ðến đâu, các con vào nhà nào, thì ở lại đó cho đến khi ra đi. Ai không đón tiếp các con, cũng không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi đó, phủi bụi chân để làm chứng tố cáo họ”. Các ông ra đi rao giảng sự thống hối. Các ông trừ nhiều quỷ, xức dầu chữa lành nhiều bệnh nhân.

Suy niệm Lời Chúa

Chúa Giêsu gọi mười hai tông đồ và sai từng hai người đi, Người ban cho các ông có quyền trên các thần ô uế (Mc 6,7).

Trở Nên Kitô Hữu

Chúa Giêsu đã chọn mười hai môn đệ và Ngài sai họ đi rao giảng Tin Mừng. Ngài không bảo họ phải trau dồi kiến thức và học hỏi cách ăn nói để thuyết phục dân chúng, nhưng ngược lại, Ngài ra những chỉ thị cụ thể và rõ ràng: không mang theo gì cả, đến chia sẻ cuộc sống của dân, tôn trọng tự do của họ và khiêm tốn đón nhận sự từ chối và phản bác Tin Mừng. Chúng ta có thể hiểu ý định sâu sắc của Chúa Giêsu qua lời nhận  xét của Đức Chân Phước Giáo Hòng Phaolô VI trong Tông Huấn Evangelii Nuntiandi, số 41: “Người thời nay tin vào các chứng nhân hơn là thầy dạy, và họ có tin vào thầy dạy là vì các thầy dạy ấy đã là những chứng nhân”. Như thế, lời của chứng nhân chính là cuộc sống và hoạt động của họ, tất cả những điều đó sẽ khiến những người khác nhìn thấy Đấng vắng mặt nhưng hiện diện qua các chúng nhân. Vậy, Đức Kitô luôn hiện diện giữa họ và nhờ đó mà những người bị quỷ ám lấy lại phẩm giá con người, thân xác được chữa lành và nhất là tâm hồn trở nên lành mạnh vì sau khi sám hối, họ được tha thứ.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết lắng nghe, ít nói và sống thực với ơn gọi Kitô hữu. Xin tha thứ và ban thêm đức tin cho chúng con để chúng con can đảm, trung thành sống cuộc đời chúng nhân. Amen.

Tiều Phu

Sống Lời Chúa:: Sống chúng nhân trong việc nhỏ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam