Thứ Sáu, 29.01.2021
Sức Mạnh Của Nước Chúa

Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Nước Thiên Chúa giống như người kia đã gieo hạt xuống đất: người đó ngủ hay thức, đêm hay ngày, hạt giống cứ đâm mầm và mọc lên thế nào người đó cũng không hay biết nữa” (Mc 4,26-28)

Thứ Sáu, 29.01.2021
Sức Mạnh Của Nước Chúa

Thứ Sáu Tuần III Thường Niên

Lời Chúa

Dt 10,32-39 • Tv 36,3-4.5-6.23-24.39-40 (Đ. c.39a) • Mc 4,26-34

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Nước Thiên Chúa giống như người kia đã gieo hạt xuống đất: người đó ngủ hay thức, đêm hay ngày, hạt giống cứ đâm mầm và mọc lên thế nào người đó cũng không hay biết nữa. Ðất tự nó làm cây lúa mọc lên: trước hết thành cây, rồi đâm bông, rồi kết hạt. Và khi lúa chín, người ấy liền gặt vì đã đến mùa”.
Người còn phán: “Chúng ta sẽ lấy gì mà hình dung nước Thiên Chúa? hay dùng dụ ngôn nào mà so sánh nước đó được? Nước đó giống như hạt cải, khi gieo xuống đất thì nhỏ bé nhất trong tất cả các hạt trên mặt đất. Nhưng khi gieo rồi, nó mọc lên thành cây rau lớn nhất, và đâm những cành to, đến nỗi chim trời có thể tới núp bóng được”. Người dùng nhiều dụ ngôn như thế mà rao giảng lời Chúa cho họ, tuỳ sức họ có thể hiểu được, và Người chỉ nói với họ bằng dụ ngôn, nhưng khi ở riêng với các môn đệ, Người giải thích tất cả cho các ông.

Sống Lời Chúa

Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Nước Thiên Chúa giống như người kia đã gieo hạt xuống đất: người đó ngủ hay thức, đêm hay ngày, hạt giống cứ đâm mầm và mọc lên thế nào người đó cũng không hay biết nữa” (Mc 4,26-28).

Sức Mạnh Của Nước Chúa

Chúa Giêsu ví: “Nước Thiên Chúa giống như người đã gieo hạt xuống đất, rồi đi ngủ, hạt giống mọc lên thế nào người đó cũng không hay biết… Nước Trời được ví như hạt cải, nhưng khi gieo xuống đất, nó lớn mạnh thành cây rau lớn nhất đến nỗi chim trời đến làm tổ” để ngụ ý nói đến sức mạnh của Nước Thiên Chúa. Nước Thiên Chúa ban đầu thì khiêm tốn, nhỏ bé, nhưng với thời gian, nhất là ân sủng Chúa, nước ấy lớn mạnh đến phi thường.

Chúa Giêsu, hạt giống đã được Chúa Cha, Người Gieo Giống gieo vào lòng đất, ban đầu chỉ có một, rồi đến con số 12 tông đồ, và cứ thế với sự cộng tác của con người qua dòng thời gian đã lớn mạnh đến mức như ta thấy ngày hôm nay.

Người Kitô hữu chúng ta góp phần vào sự tăng trưởng của Nước ấy bằng việc lắng nghe và thực hành Lời Chúa mỗi ngày, siêng năng cầu nguyện, thực hành bác ái, nhất là phục vụ Chúa đang hiện thân nơi những người khổ đau, bệnh tật và bị bỏ rơi là góp phần làm cho Nước Chúa lớn mạnh theo thánh ý Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết tín thác, cậy trông vào Chúa và với ơn Chúa giúp, công việc tông đồ của chúng con sẽ đạt kết quả đúng theo ý Chúa.

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Quyết tâm: Chất vấn bản thân: Việc tôi đang làm có sáng Danh Chúa không?

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam