Thứ Năm, 28.01.2021
Toả Sáng

Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Có ai đem đèn sáng đặt trong thùng hay dưới gầm giường chăng? Chẳng phải là để đặt trên giá đèn sao?” (Mc 4,21).

Thứ Năm, 28.01.2021
Toả Sáng

Lễ nhớ Thánh Tôma Aquinô, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh

Ngài được sinh ra trong một gia đình quý tộc ở Aquinô; ngài theo học ở đan viện Montê Cátxinô, rồi đại học Napôli; ngài nhập dòng Anh Em Thuyết Giáo. Thánh Tôma đã thể hiện trọn vẹn lý tưởng dòng Thánh Đa Minh là chiêm niệm và truyền đạt cho tha nhân những điều mình đã chiêm niệm.

Thứ Năm Tuần III Thường Niên

Lời Chúa

Dt 10,19-25 • Tv 23,1-2.3-4ab.5-6 (Đ. c.6) • Mc 4,21-25

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Có ai đem đèn sáng đặt trong thùng hay dưới gầm giường chăng? Chẳng phải là để đặt trên giá đèn sao? Vì chẳng có gì giấu kín mà chẳng tố lộ ra và chẳng có gì kín đáo mà không bị đưa ra ánh sáng. Ai có tai để nghe, thì hãy nghe”. Và Người bảo họ rằng: “Hãy coi chừng điều các ngươi nghe thấy. Các ngươi đong bằng đấu nào, thì người ta sẽ đong lại cho các ngươi bằng đấu ấy, và người ta còn thêm nữa. Vì ai có, sẽ được cho thêm; và ai không có, cả cái đang có cũng bị lấy mất”.

Sống Lời Chúa

Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Có ai đem đèn sáng đặt trong thùng hay dưới gầm giường chăng? Chẳng phải là để đặt trên giá đèn sao?” (Mc 4,21).

Toả Sáng

Thánh Tôma Aquinô sinh năm 1225, một nhà thần học Công giáo nổi tiếng được Đức Giáo hoàng Gioan XX phong thánh vào năm 1323 và được Đức Giáo hoàng Piô V tuyên bố ngài là Tiến sĩ Hội Thánh vào năm 1567, vì những đóng góp lớn lao của ngài cho việc diễn đạt Mac khải Thiên Chúa trong Đức tin Kitô giáo.

Thiên Chúa đã ban cho ngài chất “dầu” trí tuệ, thắp sáng sự hiểu biết Mạc khải Thiên Chúa. Như bài Tin Mừng hôm nay, những người đã nhận được ánh sáng của Thiên Chúa qua Đức Giêsu Kitô không thể trốn chạy đời sống chứng nhân của mình. Nhận được ánh sáng đức tin, chúng ta phải chiếu toả ánh sáng cho tha nhân ở chung quanh.

Dụ ngôn thứ hai mang hình ảnh, “đong đấu nào cho ai thì sẽ nhận lại đấu ấy“. Đối với con cái của Thiên Chúa, những đấu đong đầy tình yêu được đáp trả vô bờ bến, vì họ sẽ không nhận lại tình yêu con người mà chính Tình yêu của Thiên Chúa. Nhận lãnh ân huệ đến từ Thiên Chúa, chúng ta có bổn phận mang lại an bình cho người chúng ta gặp trong cuộc sống.

Lạy Chúa, cuộc đời con là cây đèn. Xin cho đời sống của con không che giấu ánh sáng của Chúa. Và xin cho ánh sáng đức tin thể hiện qua đời sống công chính và bác ái của con.

Lm. Phaolô Ngô Đình Sĩ

Quyết tâm: Cư xử cách rộng lượng với người xung quanh.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam