Thứ Hai, 25.01.2021
Một Khoảng Trống Kiến Tạo Ân Phúc

“Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật” (Mc 16,15).

Thứ Hai, 25.01.2021
Một Khoảng Trống Kiến Tạo Ân Phúc

Lễ kính Thánh Phaolô tông đồ trở lại

Trên đường đi Đamát, Phaolô thành Tácxô đã khám phá ra Đức Giêsu Nadarét là Đấng đã phục sinh; Đấng phục sinh đồng hoá với anh chị em của mình. Những khám phá này làm thay đổi con người của thánh nhân.

Thứ Hai Tuần III Thường Niên

Kết thúc tuần lễ cầu cho các Kitô hữu hợp nhất

Lời Chúa

Cv 22,3-16 • Tv 116,1.2 (Mc 16,15) • Mc 16,15-18

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô

Khi ấy, Chúa Giêsu hiện ra với mười một môn đệ và nói: “Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật. Ai tin và chịu phép rửa, thì sẽ được cứu độ; ai không tin, sẽ bị luận phạt. Và đây là những dấu lạ đi theo những người đã tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng lạ, cầm rắn trong tay, và nếu uống phải chất độc thì cũng không bị hại; họ đặt tay trên những người bệnh, và bệnh nhân được lành mạnh”.

Sống Lời Chúa

“Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật” (Mc 16,15).

Một Khoảng Trống Kiến Tạo Ân Phúc

Sứ vụ loan báo Tin Mừng không chỉ dành riêng cho một nhóm người nào đó. Sứ vụ đó được trao ban cho tất cả chúng ta qua trung gian các Tông Đồ. Thánh sử Marcô nhấn mạnh đến chi tiết quan trọng: Đấng Phục Sinh tỏ mình ra cho Nhóm Mười Một trước khi sai họ đi. Sự từ bỏ Nhóm Mười Hai của Giuđa tạo nên một khoảng trống. Và khoảng trống đó chưa được lấp đầy khi Đấng Phục Sinh sai các Tông Đồ ra đi rao giảng Tin Mừng. Khoảng trống đó giúp cho mỗi môn đệ của Chúa Giêsu qua muôn thế hệ tìm được chỗ đứng cho riêng mình trong công cuộc truyền giáo. Khoảng trống đó mở đường cho nhiều môn đệ dẫu cho họ bất xứng.

Thánh Phaolô không thuộc nhóm các môn đệ khi Chúa Giêsu rao giảng Tin Mừng. Ông thậm chí còn là người bách hại bách hại Giáo Hội tiên khởi. Thế nhưng, nhờ sự can thiệp của Đấng Phục Sinh ông đã trở nên một môn đệ nhiệt thành. Ông còn dám tự gọi mình là một Tông Đồ. Đối với Chúa, không có hoàn cảnh nào là bi thảm đến mức không thay đổi được. Không ai tội lỗi đến mức không không có thuốc cứu chữa. Những sai phạm của chúng ta không thể nào ngăn cản được hiệu ứng của hồng ân Thiên Chúa.

Lm. Giuse Nguyễn Chí Ái, A.A.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin biến đổi những thất bại của chúng con thành những cơ hội của ơn phúc.

Quyết tâm: Nâng đỡ một thành viên của giáo xứ trong lúc khó khăn.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam