Thứ Bảy, 23.01.2021
Nhiệt Tâm Vì Sứ Vụ

Những thân nhân của Người hay tin đó, liền đi bắt Người, vì họ nói: “Người đã mất trí” (Mc 3,21).

Thứ Bảy, 23.01.2021
Nhiệt Tâm Vì Sứ Vụ

Thứ Bảy Tuần II Thường Niên

Tuần lễ Cầu nguyện cho sự Hiệp nhất các Kitô hữu.

Lời Chúa

Dt 9,2-3,11-14 • Tv 46,2-3.6-7.8-9. (x. c. 6) • Mc 3,20-21

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô

Khi ấy Chúa Giêsu cùng các môn đệ trở về nhà, và dân chúng đông đảo lại đổ xô tới, đến nỗi Người không dùng bữa được. Những thân nhân của Người hay tin đó, liền đi bắt Người, vì họ nói: “Người đã mất trí”.

Sống Lời Chúa

Những thân nhân của Người hay tin đó, liền đi bắt Người, vì họ nói: “Người đã mất trí” (Mc 3,21).

Nhiệt Tâm Vì Sứ Vụ

Có một linh mục tại một đất nước phồn thịnh, nhưng khi chịu chức linh mục được 5 năm, ngài đã xin phép bề trên về Việt Nam phục vụ những bệnh nhân sida, nghiện ngập, những bạn trẻ cơ nhỡ và trẻ em mồ côi. Lựa chọn này của Ngài đã làm cho biết bao người dè bỉu!

Hôm nay, Tin Mừng thuật lại việc Đức Giêsu tất bật lo lắng cho dân chúng, đến nỗi không có thời giờ để nghỉ ngơi và ăn uống. Những việc như: giảng dạy, chữa bệnh, xua trừ ma quỷ… Ngài làm mọi việc không xuể, nên đã gọi và chọn các môn đệ để hỗ trợ Ngài thi hành sứ vụ.

Tuy nhiên, sự nhiệt tình chăm lo cho người kém may mắn lại là mối lo của bà con, họ hàng của Ngài khi họ nghe tin đồn thổi Ngài bị mất trí…, vì thế, họ đã đến để tìm cách ngăn cản Ngài.

Thật vậy, trong cuộc sống vẫn thấy xuất hiện đây đó những anh chị em luôn đứng về phía người nghèo khổ để n6ng đỡ và đồng hành với họ. Nhưng thay vì được tán dương, họ lại phải nhận những hành vi dề môi bĩu mỏ và đôi khi bị coi là điên là khùng…

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy biết đặt sứ vụ lên trên hết mọi chuyện. Nếu có bị khinh thường, chỉ trích, thì chúng ta cũng biết vui chịu để danh Chúa được cả sáng và Nước Chúa được trị đến. Chỉ khi nào chúng ta trở nên giống Chúa, thì hình ảnh, khuôn mặt của Ngài mới được hiện tại hoá nơi chúng ta.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết trung thành với sứ vụ được trao dù có bị khổ đau hay loại trừ. Amen.

Jos. Vinc. Ngọc Biển, S.S.P.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam