Thứ Sáu, 22.01.2021
Điều Chúa Muốn, Con Muốn

Chúa Giêsu lên núi và gọi những kẻ Người muốn gọi, và họ đến cùng Người (Mc 3,13).

Thứ Sáu, 22.01.2021
Điều Chúa Muốn, Con Muốn

Thánh Vinh Sơn, phó tế, tử đạo

Ngài là phó tế của giáo đoàn Xaragôxa. Sau khi đã chịu đựng những cực hình ghê rợn, ngài đã chịu tử đạo tại Valenxia, nước Tây Ban Nha, cùng với giám mục của mình là Valêriô.

Thứ Sáu Tuần II Thường Niên

Tuần lễ Cầu nguyện cho sự Hiệp nhất các Kitô hữu.

Lời Chúa

Dt 8,6-13 • Tv 84,8 và 10.11-12.13-14. (x. c. 11a) • Mc 3,13-19

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô

Khi ấy, Chúa Giêsu lên núi và gọi những kẻ Người muốn gọi, và họ đến cùng Người. Người chọn mười hai vị để theo Người, và sai các ông đi giảng và ban cho các ông quyền trừ quỷ. Mười hai vị ấy là: Simon mà Người đặt tên là Phêrô, Giacôbê con ông Giêbêđê, và Gioan là em Giacôbê, (cả hai được Người đặt tên là Boanerges, nghĩa là con của sấm sét), rồi đến Anrê, Philipphê, Bartôlômêô, Matthêu, Tôma, Giacôbê con ông Alphê, Tađêô, Simon nhiệt tâm, và Giuđa Iscariô là kẻ nộp Người.

Sống Lời Chúa

Chúa Giêsu lên núi và gọi những kẻ Người muốn gọi, và họ đến cùng Người (Mc 3,13).

Điều Chúa Muốn, Con Muốn

Nhóm người đầu tiên đi theo Chúa Giêsu thật dễ thương, thuở ban sơ nhóm chưa có tên gọi gì cả, chưa phải là tông đồ đoàn theo nghĩa chặt là có tổ chức, cũng chẳng phải là các tín hữu, vì đó là tên gọi mãi sau này. Họ không danh không phận, họ chỉ có thầy Giêsu thôi. Họ không có điều gì để bám víu, bởi họ bỏ mọi sự đi theo Chúa. Họ thật dễ thương, bởi khi nghe Chúa Giêsu gọi, họ liền đến với Người, đi theo Người, ở với Người và được Người dạy dỗ trở thành các tông đồ rồi ra đi đem Tin Mừng cho muôn dân.

Cần có thinh lặng để lắng nghe điều Chúa muốn, nhưng cần có tình yêu thật lớn mới có thể dễ dàng thi hành Ý muốn đó. Hôm nay, chung quanh chúng ta có nhiều đoàn thể mang tên gọi Công Giáo, có nhiều nhóm mệnh danh tông đồ của Chúa Kitô có rất nhiều là tín hữu. Tuy nhiên, chúng ta có nhận ra Ý Chúa, nhờ thinh lặng nội tâm, qua suy niệm Thánh Kinh, đọc các dấu chỉ thời đại, hãy lắng nghe tha nhân chưa? Và khi biết được Ý Chúa, ta có đủ quảng đại để thực thi Lời của Người không?

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con thêm lòng mến Chúa.

Quyết tâm: Sống có men Tin Mừng hơn trong ơn gọi của mình.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam