Thứ Hai, 18.01.2021
Muôn thuở, Con là Thượng Tế

Cũng có nơi khác Ngài phán: “Con là Tư tế đến muôn đời theo phẩm hàm Menkixêđê” (Dt 5,6).

Thứ Hai, 18.01.2021
Muôn thuở, Con là Thượng Tế

Thứ Hai Tuần II Thường Niên

Bắt đầu Tuần lễ Cầu nguyện cho sự Hiệp nhất các Kitô hữu.

Lời Chúa

Dt 5,1-10 • Tv 109,1.2.3.4. (x. c. 4bc) • Mc 2,18-22

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô

Khi ấy, môn đồ của Gioan và các người biệt phái ăn chay, họ đến nói với Chúa Giêsu rằng: “Tại sao môn đồ của Gioan và các người biệt phái ăn chay, còn môn đồ Ngài lại không ăn chay?” Chúa Giêsu nói với họ: “Các khách dự tiệc cưới có thể ăn chay khi tân lang còn ở với họ không? Bao lâu tân lang còn ở với họ, thì họ không thể ăn chay được. Nhưng sẽ đến ngày tân lang bị đem đi, bấy giờ họ sẽ ăn chay. Không ai lấy vải mới mà vá áo cũ, chẳng vậy, miếng vải vá sẽ rút lại mà kéo áo cũ, và chỗ rách lại tệ hơn. Cũng không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, chẳng vậy, rượu sẽ làm vỡ bầu da, và rượu đổ, bầu da hư. Nhưng rượu mới phải để trong bầu da mới”.

Sống Lời Chúa

Cũng có nơi khác Ngài phán: “Con là Tư tế đến muôn đời theo phẩm hàm Menkixêđê” (Dt 5,6).

Muôn thuở, Con là Thượng Tế

Chúa gọi con vì Chúa đang cần đến con cho công việc của Chúa. Khi con người phản bội giao ước, bỏ Chúa và tự trách mình ra đi trên con đường hư vô, Chúa đã sai Con của Chúa đi làm công việc cho Chúa, công việc cứu độ con người. Con của Chúa, Đức Giêsu Kitô, không tự tôn mình làm Thượng Tế nhưng Chúa Cha đã nói với Chúa Kitô: “Muôn thuở, Con là Thượng Tế”. Chúa Cha khẳng định hai điểm về chức Thượng Tế của Chúa Kitô. Thứ nhất: Chúa Kitô là vị Thượng Tế đời đời. Vì Người hằng sống muôn đời và chức tư tế của Người là vĩnh cữu để mang lại ơn cứu độ vĩnh cửu. Thứ hai: Chúa Kitô là vị Thượng Tế thập toàn. Người thập toàn trong sự vâng phục Chúa Cha cách triệt để cho đến hiến mình để cứu nhân loại.

Chúa Kitô vừa là hy lễ vừa là Đấng hiến lễ tự dâng chính mình làm của lễ đền tội cho con người và Người chỉ dâng một lần là đủ. Con cũng được Chúa gửi vào đời để lo công việc công việc của Chúa, xin cho con cũng biết hy sinh quên mình để cùng xây dựng Nước Chúa ngay lúc này.

Lm. Phêrô Hiếu Nguyên

Quyết tâm: Không tập trung cho mình để tập trung cho việc Chúa muốn con làm.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam