Thứ Bảy, 16.01.2021
Hiệu Lực Của Lời Chúa

Người bảo ông: “Hãy theo Ta”. Ông liền đứng dậy theo Người (Mc 2,14).

Thứ Bảy, 16.01.2021
Hiệu Lực Của Lời Chúa

Thứ Bảy Tuần I Thường Niên

Lời Chúa

Dt 4,12-16 • Tv 18,8.9.10.15 (x. c. Ga 6,64b) •Mc 2,13-17

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô

Khi ấy Chúa Giêsu đi dọc theo bờ biển, toàn dân đến cùng Người và Người giảng dạy họ. Khi vừa đi qua, Người thấy ông Lêvi con của Alphê, đang ngồi nơi bàn thu thuế. Người bảo ông: “Hãy theo Ta”. Ông liền đứng dậy theo Người. Và xảy ra là khi Người dùng bữa tại nhà ông, nhiều người thu thuế và tội lỗi cùng đồng bàn với Chúa Giêsu và các môn đệ của Người, vì đã có nhiều kẻ theo Người. Những luật sĩ và biệt phái thấy Người ngồi ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi, liền nói với các môn đệ Người rằng: “Tại sao thầy các ông lại ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi?” Nghe vậy, Chúa Giêsu bảo họ: “Những người khoẻ mạnh không cần gì đến thầy thuốc, nhưng là những người đau yếu. Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi”.

Sống Lời Chúa

Người bảo ông: “Hãy theo Ta”. Ông liền đứng dậy theo Người (Mc 2,14).

Hiệu Lực Của Lời Chúa

Thiên Chúa làm ra mọi sự từ Lời của Ngài. Trình thuật Sáng Thế đặt Lời là tâm điểm để biểu dương sức mạnh của Thiên Chúa, Đấng làm nên mọi sự từ hư vô: Thiên Chúa phán và mọi sự được dựng nên. Và rồi Lời của Chúa đã đi vào thế gian và chúng ta đã được giới thiệu, được nghe và nhận biết chính là Đức Giêsu, Ngôi Lời làm người. Khi đến thế gian Lời đó tiếp tục mang tròn đầy hiệu lực: “phân cách tâm với linh, cốt với tuỷ; Lời đó phê phán tâm tình cũng như tư tưởng của lòng người. Vì không có loài thọ tạo nào mà không hiện rõ Lời Chúa”. Chúa cũng ban cho con người có lời nói. Nhưng Lời của Thiên Chúa khác với lời của con người. Trong khi lời của con người có khi không đồng nhất với chính con người, còn Lời của Thiên Chúa thì không thể khác Thiên Chúa. Thiên Chúa và Lời của Ngài là một. Khi hiểu được ba đặc tính của Lời Chúa: sống động, hữu hiệu, sắc bén, chúng ta sẽ chuyên tâm kiến tạo một con người thật, con người tư do có giá trị trước mặt Thiên Chúa.

Lm. Phêrô Hiếu Nguyên

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã dựng nên chúng con và không có gì trong chúng con lại xa lạ với Chúa. Xin giúp chúng con biết nhìn lên Chúa để xây dựng cuộc sống.

Quyết tâm: Không sống quanh co.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam