Phải xử lý rốt ráo thẩm mỹ ‘chui’

Phải xử lý rốt ráo thẩm mỹ ‘chui’

Nhiều bạn đọc đã sốc khi xem bài Đột kích cơ sở hút mỡ bụng “chui” trên Thanh Niênngày 14.1.2021, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng xử lý rốt ráo tình trạng thẩm mỹ ‘chui’ và truy trách nhiệm những người liên quan.
Khách hàng chuẩn bị được hút mỡ bụng tại thẩm mỹ Ngọc Nguyễn sáng 13.1 /// ẢNH: DUY TÍNH
Khách hàng chuẩn bị được hút mỡ bụng tại thẩm mỹ Ngọc Nguyễn sáng 13.1 ẢNH: DUY TÍNH
Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng 13.1 Thanh tra Sở Y tế phối hợp Công an TP.HCM bất ngờ kiểm tra cơ sở thẩm mỹ Ngọc Nguyễn (40 Nguyễn Mỹ Ca, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú), bắt quả tang cơ sở này đang chuẩn bị… hút mỡ bụng “chui” cho khách hàng. Vị khách nữ này cho hay chuẩn bị được bà Ngọc (Nguyễn Đào Như Ngọc) hút mỡ bụng, với giá 20 triệu đồng, nhưng hút xong mới thanh toán tiền, không cần làm thủ tục gì, cũng chẳng cần phải xét nghiệm. Chị đã được bà Ngọc lấy ven, truyền một ít nước biển vào người như kiểu làm tiền mê.

Không hiểu sao có nhiều người “vô tư” quá, dám đem sắc đẹp và sinh mạng giao cho mấy cơ sở làm “chui”, kiểu này thì tiền mất tật mang, có khi mạng cũng mất chứ không đùa được.

Quang

Bước đầu làm việc với đoàn kiểm tra, chủ cơ sở thẩm mỹ Ngọc Nguyễn là bà Nguyễn Đào Như Ngọc tự nhận là y sĩ đa khoa.

Những vụ thẩm mỹ “chui” như này diễn ra hoài, xem ra “thuốc” không đủ “đô” nên bị lờn… Đề nghị phạt thật nặng. Ủng hộ việc đóng cửa cơ sở làm “chui”, khởi tố bác sĩ, nhân viên làm “chui”… Có như vậy may ra mới chấm dứt được vấn nạn này.

Thanh Bình

Tại thời điểm kiểm tra, bà Ngọc chưa cung cấp được giấy tờ gì liên quan đến việc cho phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở dừng ngay hoạt động hút mỡ “chui”. Một điểm rất đáng lưu ý là cách đây chưa đầy 1 tháng, cơ quan chức năng Q.Tân Phú đã kiểm tra cơ sở thẩm mỹ Ngọc Nguyễn nhưng không phát hiện ra nơi này từng phẫu thuật thẩm mỹ “chui”.

Sao lại liều mạng làm đẹp “chui” ?

Cùng là phụ nữ, bạn đọc (BĐ) Thanh Thanh chia sẻ: “Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mọi người, nhất là phụ nữ. Nhưng phải biết chỗ làm đẹp, kiếm chỗ uy tín, hợp pháp… Làm đẹp “chui” kiểu này thì chỉ có từ xấu đến coi chừng mất mạng mà thôi”.
Cùng quan điểm, BĐ Phong Lý nhắc nhở: “Chớ có liều mạng để làm đẹp “chui”. Các cô, các bà nên cố gắng tập thể dục để làm đẹp, chứ làm đẹp kiểu này thì mất mạng mất tiền như chơi”. BĐ Quan Tham thì thốt lên: “Quá liều. Từ cơ sở đến nạn nhân đều cực kỳ liều mạng”. BĐ vi***@gmail.com cũng lưu ý: “Mấy chị chủ quan quá. Muốn đẹp mà chọn chỗ thế này thì tiền mất tật mang”.

Truy trách nhiệm những người liên quan

Trước việc thẩm mỹ “chui” hoành hành lâu nay mà Báo Thanh Niên đã nhiều lần phản ánh, BĐ Duy Hạnh bức xúc viết: “Đề nghị cơ quan chức năng đóng cửa mấy cơ sở liều mạng này, còn bác sĩ, y tá làm bậy thì khởi tố hết, riêng mấy người muốn làm đẹp tại đây cũng phạt cho tỉnh người ra… Ai đời giao trứng cho ác, có ngày về chồng con nhìn không ra”. Ý kiến này được nhiều BĐ khác đồng tình.

Những vụ việc như thế này phải áp vào hình sự mới đúng. Không có bằng cấp mà dám làm như vậy khác nào tội cố ý gây thương tích có thể dẫn đến chết người?

xaxiu ga

Trong khi đó, BĐ Thế Hùng ý kiến: “Một phụ nữ đã mổ ở cơ sở trên và bị biến chứng nghiêm trọng, sau đó phải nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị, thông tin này tới tai Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, và rồi có cuộc đột kích ngày 13.1. Vậy mà trước đó chưa đầy 1 tháng, các cơ quan chức năng Q.Tân Phú đã kiểm tra cơ sở thẩm mỹ Ngọc Nguyễn nhưng không phát hiện ra cơ sở này từng phẫu thuật thẩm mỹ “chui”? Lạ thật!”. Nhiều BĐ khác, như BĐ Kim Loan, BĐ Bảo Quỳnh, đặt câu hỏi: “Vì sao cơ quan chức năng Q.Tân Phú không phát hiện ra?”. Từ những thông tin này, BĐ Dũng đề nghị “nên làm rõ trách nhiệm của địa phương, những người liên quan, nếu có sai sót thì phải xử lý nghiêm khắc”.

M.GIAO
TNO