Thứ Năm, 14.01.2021
“Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch”

“Nếu Ngài muốn, Ngài có thể khiến tôi nên sạch” (Mc 1,40).

Thứ Năm, 14.01.2021
“Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch”

Thứ Năm Tuần I Thường Niên

Lời Chúa

Dt 3,7-14 • Tv 94,6-7.8-9.10-11. (x. c. 8) • Mc 1,40-45

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô

Khi ấy, có một người bệnh cùi đến van xin Chúa Giêsu và quỳ xuống thưa Người rằng: “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể khiến tôi nên sạch”. Ðộng lòng thương, Chúa Giêsu giơ tay đặt trên người ấy và nói: “Ta muốn, anh hãy khỏi bệnh”. Tức thì bệnh cùi biến mất và người ấy được sạch. Nhưng Người nghiêm nghị bảo anh đi ngay và dặn rằng: “Anh hãy ý tứ đừng nói gì cho ai biết, một hãy đi trình diện cùng trưởng tế và dâng của lễ theo luật Môsê, để minh chứng mình đã được khỏi bệnh”. Nhưng đi khỏi, người ấy liền cao rao và loan truyền tin đó, nên Chúa Giêsu không thể công khai vào thành nào được. Người dừng lại ở ngoài thành, trong những nơi vắng vẻ, và người ta từ khắp nơi tuôn đến cùng Người.

Sống Lời Chúa

“Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch”

Người phong cùi đã có một cách cầu xin đẹp lòng Chúa: trình bày ao ước của mình và để Chúa tự do hành động. Cầu nguyện là dâng lên Chúa nhu cầu của mình, cả linh hồn và thể xác. Lời cầu nguyện đẹp không nhất thiết cứ phải xin cho linh hồn. Trong Tin Mừng, Chúa quan tâm cả thể xác và có nhiều người đến xin cho nhu cầu thể xác, trong đó có người phong cùi hôm nay. Bị phong cùi thì biết rõ nhu cầu được sạch, nên dễ xin. Tôi có biết rõ thể xác và linh hồn tôi cần gì không? Và tôi có dám đơn sơ xin không?

Điều thứ hai là việc để Chúa và người khác có tự do. Chúa không buộc phải đáp lời ta xin, và người khác cũng thế, họ không sinh ra để đáp ứng nhu cầu của ta. Họ có tự do và cuộc sống của họ. Vì thế, chúng ta XIN chứ không RA LỆNH. Bất cứ thái độ nào khác, nghi nan, nóng lòng, giận dỗi, thách thức, đặt điều kiện với Chúa, đều là dấu hiệu cho thấy con người lãng quên thân phận mình.

Lm. Giuse Vũ Uyên Thi

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết giãi bày nhu cầu cùng Chúa.

Quyết tâm: Tập vui vẻ khi Chúa và người khác nói tiếng không khi mình xin.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam