5 cách để cải thiện thị lực của bạn một cách tự nhiên

5 cách để cải thiện thị lực của bạn một cách tự nhiên

Nếu bạn cũng là người mà ngày bắt đầu và đêm kết thúc bằng cách nhìn vào màn hình điện thoại hoặc máy tính xách tay, thì bạn có thể sớm mắc các bệnh về mắt và mỏi mắt.
 /// Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Bạn sẽ bị sốc khi biết rằng ánh sáng xanh có hại phát ra từ điện thoại thông minh có thể làm tăng tốc độ mù.
Nhưng tin tốt là có rất nhiều điều bạn có thể làm để tăng cường thị lực. Dưới đây là danh sách 5 bài tập mắt đơn giản mà bạn có thể thực hiện để cải thiện thị lực của mình, theo Times of India.

Palming

Palming là một bài tập dễ dàng giúp giảm căng thẳng cho mắt và tăng cường thị lực. Để thực hiện bài tập, bạn chỉ cần xoa hai lòng bàn tay vào nhau để tạo nhiệt. Sau đó, nhẹ nhàng đặt lòng bàn tay vào mắt trong vài giây và lặp lại 5-7 lần.

Đảo mắt

Đảo mắt là một bài tập đơn giản khác mà bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào. Bắt đầu bằng cách đảo mắt theo chiều kim đồng hồ trong vài phút. Hãy nghỉ ngơi và đảo mắt theo chiều ngược chiều kim đồng hồ. Lặp lại 5 lần.

Tái tập trung

Tái tập trung là một bài tập mà bạn phải thực hiện khi liên tục làm việc trên máy tính xách tay. Trong một khoảng thời gian, hãy nhìn ra xa màn hình và lấy nét vào một số đối tượng ở xa. Nhìn vào lòng bàn tay của bạn và sau đó lại lấy nét vào vật thể ở xa. Lặp lại 5 lần.

Chớp mắt

Chớp mắt là điều đến với chúng ta một cách tự nhiên. Nhưng đối với bài tập chớp mắt, bạn cần có một bức tường trống ngay trước mặt. Bắt đầu bằng cách nhắm mắt trong 2 giây, sau đó mở và chớp mắt nhanh trong 5 giây. Lặp lại 5-7 lần.

Quy tắc 20-20-20

Trong khi làm việc trên máy tính hoặc xem bộ phim yêu thích của bạn trên điện thoại, cứ sau 20 phút, bạn hãy nhìn vào một vật cách xa 20 feet (khoảng 6 mét) trong 20 giây.

Mẹo

5 cách để cải thiện thị lực của bạn một cách tự nhiên - ảnh 1

Lòng đỏ trứng giàu chất chống ô xy hóa, có lợi cho mắt SHUTTERSTOCK

Ăn uống đúng cách cũng có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn cho thị lực của bạn. Nên ăn một chế độ ăn giàu chất chống ô xy hóa bao gồm: rau xanh, lòng đỏ trứng, ớt vàng, khoai lang, bí đỏ và cà rốt. Các loại rau xanh và vàng cũng rất hữu ích trong việc ngăn ngừa hình thành điểm vàng, thậm chí có thể dẫn đến mù lòa.
Hãy bao gồm cá trong chế độ ăn uống của bạn hoặc viên nang dầu cá để ngăn ngừa sự hình thành đục thủy tinh thể, theo Times of India.
KHUÊ NGUYỄN
TNO