Thứ Hai, 11.01.2021
Tấm Lưới Sám Hối

“Hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những kẻ chài lưới người” (Mc 1,17)

Thứ Hai, 11.01.2021
Tấm Lưới Sám Hối

Thứ Hai Tuần I Thường Niên

Lời Chúa

Dt 1,1-6 • Tv 96,1 và 2b.6 và 7c.9 (x. c. 7c) • Mc 1,14-20

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô

Sau khi Gioan bị bắt, Chúa Giêsu sang xứ Galilêa, rao giảng Tin Mừng của nước Thiên Chúa, Người nói: “Thời giờ đã mãn và nước Thiên Chúa đã gần đến; anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Tin Mừng”.
Ðang lúc đi dọc theo bờ biển Galilêa, Người thấy Simon và em là Anrê đang thả lưới xuống biển, vì các ông là những người đánh cá. Chúa Giêsu bảo các ông: “Hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những kẻ chài lưới người”. Lập tức bỏ lưới, các ông theo Người. Ði xa hơn một chút nữa, Người thấy Gia-côbê con ông Giêbêđê và em là Gioan đang xếp lưới trong thuyền, Người liền gọi các ông. Hai ông bỏ cha là Giêbêđê ở lại trên thuyền cùng với các người làm công, và đi theo Người.

Sống Lời Chúa

“Hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những kẻ chài lưới người” (Mc 1,17).

Tấm Lưới Sám Hối

Những ngày đầu tiên của Mùa Thường niên, Giáo Hội sẽ đọc mười chương đầu tiên của Tin Mừng Marcô. Chúng ta hãy để Đức Giêsu nói trực tiếp với chúng ta về câu chuyện của Ngài. Câu chuyện bắt đầu bằng sứ điệp sám hối và lời mời đến những người chài lưới bình thường Giêsu gặp trên đường. Ngài đưa ra chương trình huấn luyện các môn đệ đầu tiên bằng cách mời họ đóng góp món quà của họ vào chương trình đó. Các môn đệ sẽ áp dụng kinh nghiệm chài lưới của mình với mảnh lưới mới là lòng Sám hối và ở biển hồ mới là Xã hội. Giữa những bận rộn hằng ngày, Đức Giêsu tiếp tục gọi từng người chúng ta trở thành môn đệ của Ngài. Ngài biết rõ từng người chúng ta là ai và chúng ta có gì để đóng góp vào chương trình của ngày. Cũng với tấm lưới sám hối và biển hồ Xã hội, Giêsu tiếp tục rong đuổi tìm kiê1m những môn đệ thời nay. Hôm nay, Giêsu trực tiếp nói với từng người chúng ta và chúng ta có dám trở thành một người cộng tác với Giêsu?

Lm. Võ Trần Gia Định, A.A.

Cầu nguyện: Xin cho con nhận ra sứ điệp và lời mời của Ngài để bước theo Ngài.

Quyết tâm: Không do dự khi nhận ra dấu chỉ của Chúa trong đời thường.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam