Thứ Sáu, 08.01.2021
Chúa Giêsu, Tình Yêu Nhập Thể Để Cứu Đời

Người giơ tay chạm đến người ấy và nói: “Ta muốn, hãy nên trơn sạch” (Lc 5,13).

Thứ Sáu, 08.01.2021
Chúa Giêsu, Tình Yêu Nhập Thể Để Cứu Đời

Thứ Sáu Sau Chúa Hiển Linh

Lời Chúa

1Ga 5,5-13 • Tv 147,12-13.14-15.19-20 (x. c. 12a) • Lc 5,12-16

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca

Xảy ra khi Chúa Giêsu đang ở trong một thành kia, thì có một người mình đầy phong hủi, thấy Chúa Giêsu, liền sấp mặt xuống đất, van xin Ngài rằng: “Lạy Thầy, nếu Thầy muốn, Thầy có thể cho tôi được sạch”. Người giơ tay chạm đến người ấy và nói: “Ta muốn, hãy nên trơn sạch”. Lập tức, người ấy khỏi phong hủi. Người ra lệnh cho người ấy không được nói với ai, nhưng: “Hãy đi trình diện với tư tế, và hãy dâng lễ vật như luật Môsê đã dạy, để làm chứng cho người ta biết ngươi được sạch”. Nhưng tiếng đồn về Người cứ lan rộng, và dân chúng đông đảo kéo nhau đến để nghe Người và được chữa lành bệnh tật. Còn Người, thì lánh vào nơi hoang vắng và cầu nguyện.

Sống Lời Chúa

Người giơ tay chạm đến người ấy và nói: “Ta muốn, hãy nên trơn sạch” (Lc 5,13).

Chúa Giêsu, Tình Yêu Nhập Thể Để Cứu Đời

Trong Mùa Vọng, chúng ta cất cao giọng hát: “Trời cao hãy đổ sương xuống và ngàn mây hãy mưa Đấng chuộc tôi… và ngàn mây hãy mưa Đấng cứu đời”. Quả thật, Chúa đã từ trời ngự xuống dương gian. Mùa Giáng Sinh, chúng ta mừng Đấng Cứu nhân độ thế nhập thể – từ cõi trời cao xuống nơi cơ hàn không những để cứu con người khỏi chết đời đời vì tội, mà còn làm cho con người hạnh phúc ngay từ đời này.

Để cứu người, Chúa Giêsu, Tình Yêu nhập thể đã cuối xuống, chạm đến tận cùng nỗi thống khổ của con người và hôm nay, ra tay chữa lành người phong cùi. Người đã đi bước trước nêu gương cho chúng ta về sự cao cả của tình yêu ấy. Đến lượt chúng ta hôm nay, cũng phải cố gắng đến với những người khổ đau, nhất là đến với những người mắc bệnh nan y và những người bị xã hội bỏ rơi.

Lạy Chúa Giêsu, xin hãy đến với chúng con, xin Chúa chữa lành mọi thương tích nơi tâm hồn chúng con, nhất là biến chúng con thành những thừa tác viên chữa lành, theo Chúa, ca ngợi và rao truyền tình yêu thương của Chúa cho tha nhân. Amen.

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Quyết tâm: Không khép mình để chỉ lo cho mình..

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam