Thứ Hai, 04.01.2021
Nối Dài Cánh Tay Với Chúa

Người ta đã đem đến cho Người đủ thứ bệnh nhân, những người mắc phải tật nguyền đau đớn, quỷ ám, kinh phong, bất toại. Người đã chữa họ lành (Mt 4,24).

Thứ Hai, 04.01.2021
Nối Dài Cánh Tay Với Chúa

Thứ Hai Sau Chúa Hiển Linh

Lời Chúa

1Ga 3,22 – 4,6 • Tv 2,7-8.10-11 • Mt 4,12-17.23-25

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu

Khi ấy, nghe tin Gioan bị nộp, Chúa Giêsu lui về Galilêa. Người rời bỏ Nadarét, đến ở miền duyên hải thành Capharnaum, giáp ranh đất Giabulon và Nephtali, để ứng nghiệm lời đã phán bởi miệng tiên tri Isaia rằng:
“Hỡi đất Giabulon và đất Nephtali, đường dọc theo biển, bên kia sông Giođan, Galilêa của ngoại bang! Dân ngồi trong tối tăm, đã thấy ánh sáng huy hoàng, ánh sáng đã xuất hiện cho người ngồi trong bóng sự chết”. Từ bấy giờ, Chúa Giêsu bắt đầu rao giảng và nói: “Hãy hối cải, vì nước trời đã gần đến”.
Và Chúa Giêsu đi rảo quanh khắp xứ Galilêa, dạy dỗ trong các hội đường của họ, rao giảng tin mừng nước trời, chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền trong dân. Tiếng tăm Người đồn ra khắp xứ Syria. Người ta đã đem đến cho Người đủ thứ bệnh nhân, những người mắc phải tật nguyền đau đớn, quỷ ám, kinh phong, bất toại. Người đã chữa họ lành. Dân chúng đông đảo theo Người, họ đến từ xứ Galilêa, miền Thập Tỉnh, Giêsrusalem, Giuđêa và vùng bên kia sông Giođan.

Sống Lời Chúa

Người ta đã đem đến cho Người đủ thứ bệnh nhân, những người mắc phải tật nguyền đau đớn, quỷ ám, kinh phong, bất toại. Người đã chữa họ lành (Mt 4,24).

Nối Dài Cánh Tay Với Chúa

Chúng ta vừa mừng lễ Giáng Sinh của Chúa Giêsu, hôm nay Phụng vụ Giáo hội cho chúng ta nghe Tin Mừng loan báo Nước Trời. Thực ra, Giáo hội đã biết rõ mầu nhiệm Nhập thể mở đầu chương trình cứu độ nhân loại. Con Thiên Chúa mặc lấy cuộc sống nhân loại để đưa chúng ta vào Nước Thiên Chúa. Viễn cảnh vinh quang mở ra cho toàn thể con người nhờ Tình Yêu và Lòng Thương Xót của Thiên Chúa thông qua con người và cuộc sống của Đức Kitô. Nước Thiên Chúa đến thật gần mang theo những dấu chỉ tái tạo thân xác và trả lại phẩm giá cho người nghèo hèn và tội lỗi. Thật vậy, “Người ta đã đem đến cho Người đủ thứ bệnh nhân, những người mắc phải tật nguyền đau đớn, quỷ ám, kinh phong, bất toại. Người đã chữa họ lành“.

Giáo hội khích lệ người Kitô hữu hăng hái làm việc tông đồ và truyền giáo. Chúng ta cần thể hiện cụ thể trong đời sống những gương sáng, nếp sống ăn ở, và tư cách xử thế trong tinh thần phục vụ và bác ái thương người để gây thiện cảm và làm chứng cho phẩm giá của con cái Thiên Chúa. Các hoạt động bác ái và xã hội của Giáo hội khắp nơi trên thế giới đang theo gót con đường của Chúa Giêsu.

Lm. Phaolô Ngô Đình Sĩ

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con một trái tim biết chạnh lòng thương tha nhân,

Quyết tâm: Chọn sống đẹp.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam