Thứ Năm, 31.12.2020
Vào Đời Với Anh Chị Em

“Và Ngôi Lời đã hoá thành nhục thể, và Người đã cư ngụ giữa chúng tôi” (Gioan 1,14).

Thứ Năm, 31.12.2020
Vào Đời Với Anh Chị Em

Ngày VII Trong Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

Lời Chúa

1 Ga 2,18-21 • Tv 95,1-2.11-12.13 • Ga 1,1-18

Bắt đầuTin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Từ nguyên thuỷ đã có Ngôi Lời, và Ngôi Lời vẫn ở với Thiên Chúa, và Ngôi Lời vẫn là Thiên Chúa. Người vẫn ở với Thiên Chúa ngay từ nguyên thuỷ. Mọi vật đều do Người làm nên, và không có Người, thì chẳng vật chi đã được tác thành trong mọi cái đã được tác thành. Ở nơi Người vẫn có sự sống, và sự sống là sự sáng của nhân loại; sự sáng chiếu soi trong u tối, và u tối đã không tiếp nhận sự sáng.
Có một người được Thiên Chúa sai đến tên là Gioan. Ông đã đến nhằm việc chứng minh, để ông chứng minh về sự sáng, hầu cho mọi người nhờ ông mà tin. Chính ông không phải là sự sáng, nhưng đến để chứng minh về sự sáng. Vẫn có sự sáng thực, sự sáng soi tỏ cho hết mọi người sinh vào thế gian này. Người vẫn ở trong thế gian, và thế gian đã do Người tác tạo và thế gian đã không nhận biết Người. Người đã đến nhà các gia nhân Người, và các gia nhân Người đã không tiếp nhận Người. Nhưng phàm bao nhiêu kẻ đã tiếp nhận Người, thì Người cho họ được quyền trở nên con Thiên Chúa, tức là cho những ai tin vào danh Người. Những người này không do khí huyết, không do ý muốn xác thịt, cũng không do ý muốn của đàn ông, nhưng do Thiên Chúa mà sinh ra.
Và Ngôi Lời đã hoá thành nhục thể, và Người đã cư ngụ giữa chúng tôi, và chúng tôi đã nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang Người nhận được bởi Chúa Cha, như của người Con Một đầy ân sủng và chân lý.
Gioan làm chứng về Người khi tuyên xưng rằng: “Ðây là Ðấng tôi tiên báo. Người đến sau tôi, nhưng xuất hiện trước tôi, vì Người có trước tôi”. Chính do sự sung mãn Người mà chúng ta hết thảy tiếp nhận ơn này tới ơn khác.
Bởi vì Chúa ban Lề luật qua Môsê, nhưng ơn thánh và chân lý thì ban qua Ðức Giêsu Kitô. Không ai nhìn thấy Thiên Chúa, nhưng chính Con Một Chúa, Ðấng ngự trong Chúa Cha, sẽ mạc khải cho chúng ta.

Sống Lời Chúa

“Và Ngôi Lời đã hoá thành nhục thể, và Người đã cư ngụ giữa chúng tôi” (Ga 1,14).

Vào Đời Với Anh Chị Em

Chúng ta đang sống trong bầu không khí hân hoan của Tuần Bát nhật Giáng Sinh. Nhìn vào hang đá kia, Hài Nhi Giêsu nhỏ bé lại có “Gốc” rất to, vì Ngài là nguồn của tạo thành. Thế nhưng Ngài đã làm một cuộc “ra khỏi chính mình” để “nhập thể” làm người. Vốn ở trời cao lại xuống trần. Vốn quyền cao sang lại cúi xuống thật sâu. Vốn thật xa lại tiến tới thật gần con người.

Cách “nhập thể” của Ngài rất khác thường. Thay vì làm một người giàu để cứu kẻ nghèo; thay vì làm một người mạnh để cứu kẻ yếu; thay vì làm quan quyền để cứu dân đen, thì Ngài lại làm “người bình thường”. Từ nay, Con Chúa ờ giữa chúng ta, ở cùng chúng ta và ở bên chúng ta.

Ước mong rằng khi chiêm ngắm Mầu nhiệm Nhập thể, chúng ta biết ra khỏi nơi an toàn của bản thân mà đến với người bất hạnh. Nếu chúng ta đón nhận được niềm vui Giáng Sinh trong nhà thờ, thì cần đi vào cuộc sống để chia sẻ nỗi thống khổ với tha nhân.

Lạy Chúa Hài Nhi, xin cho con biết chia sẻ niềm vui Giáng Sinh bằng cách giúp đỡ vật chất và tinh thần cho những anh chị em bất hạnh đang sống quanh con.

Lm. Giuse Ngô Ngọc Khanh, O.F.M

Quyết tâm: Đóng góp cho một quỹ bác ái để giúp người nghèo.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam