Thứ Sáu, 18.12.2020
Có Chúa Cùng Đồng Hành

Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Em-ma-nu-en, nghĩa là “Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta” (Mt 1, 23).

Thứ Sáu, 18.12.2020
Có Chúa Cùng Đồng Hành

Thứ Sáu Trong Tuần III Mùa Vọng

Lời Chúa

Gr 23, 5-8 • Tv 71, 2.12-13.18-19. Đ c.7 • Mt 1,18-24

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu

18 Sau đây là gốc tích Đức Giê-su Ki-tô : bà Ma-ri-a, mẹ Người, đã thành hôn với ông Giu-se. Nhưng trước khi hai ông bà về chung sống, bà đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần. 19 Ông Giu-se, chồng bà, là người công chính và không muốn tố giác bà, nên mới định tâm bỏ bà cách kín đáo. 20 Ông đang toan tính như vậy, thì kìa sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng: “Này ông Giu-se, con cháu Đa-vít, đừng ngại đón bà Ma-ri-a vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần. 21 Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giê-su, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ.” 22 Tất cả sự việc này xảy ra là để ứng nghiệm lời Chúa phán xưa qua miệng ngôn sứ: 23 Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Em-ma-nu-en, nghĩa là “Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta”. 24 Khi tỉnh giấc, ông Giu-se làm như sứ thần Chúa dạy, và đón vợ về nhà.

Sống Lời Chúa:

Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Em-ma-nu-en, nghĩa là “Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta” (Mt 1, 23).

Có Chúa Cùng Đồng Hành

Người ta sẽ gọi tên con trẻ là Em-ma-nu-en, nghĩa là “Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta”. Đây là niềm vui rất lớn như lời chào của sứ thần Gabriel: “Mừng vui lên, hởi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà”. Vì Đức Chúa ở cùng bà nên bà hãy mừng vui lên.

Trên một hành trình, đi một mình sẽ không vui bằng khi có người đi chung. Chúa đến để cùng đi với con người trên hành trình dương thế. Trong hành trình Emmau, Đức Thánh Cha Phanxicô diễn tả niềm vui có Chúa ở cùng người trẻ như sau: “Chúa Giêsu cùng đi với hai môn đệ… Người bước vào trong đêm tối của họ. Khi lắng nghe Người, họ cảm thấy lòng ấm lên và trí sáng ra; khi Người bẻ bánh, mắt họ mở ra. Chính họ chọn đi trở lại ngay lập tức con đường vừa đi, để về với cộng đoàn và chia sẻ kinh nghiệm gặp gỡ Đấng Phục Sinh” (Tông huấn Chúa Kitô đang sống, số 237).

Niềm vui có Chúa ở cùng truyền cảm hứng cho người trẻ, đem lại hơi ấm cho tâm hồn lạnh giá, thêm nguồn cảm hứng để sáng tạo, giúp nhận ra những giá trị cao đẹp. Từ đó tạo nên sức bật mới, đẩy người trẻ về phía trước trên hành trình dấn thân phục vụ cộng đồng và loan báo Tin Mừng.

Lm. Gioan Lê Quang Việt

Cầu nguyện: Xin Chúa giúp con nhận ra Chúa trong những người đồng hành cùng con.

Quyết tâm: Mang Chúa trong đời con.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam