Thứ Năm, 17.12.2020
Gia Phả Bình Thường Của Chúa Giêsu

“Gia-cóp sinh Giu-se, chồng của bà Ma-ri-a, bà là mẹ Đức Giê-su cũng gọi là Đấng Ki-tô” (Mt 1, 16).

Thứ Năm, 17.12.2020
Gia Phả Bình Thường Của Chúa Giêsu

Thứ Năm Trong Tuần III Mùa Vọng

Lời Chúa

St 49, 2. 8-10 • Tv 29,2 và 4.5-6.11-12a và 13b • Mt 1,1-17

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu

1 Đây là gia phả Đức Giê-su Ki-tô, con cháu vua Đa-vít, con cháu ông Áp-ra-ham :
2 Ông Áp-ra-ham sinh I-xa-ác ; I-xa-ác sinh Gia-cóp ; Gia-cóp sinh Giu-đa và các anh em ông này ; 3 Giu-đa ăn ở với Ta-ma sinh Pe-rét và De-rác ; Pe-rét sinh Khét-xơ-ron ; Khét-xơ-ron sinh A-ram ; 4 A-ram sinh Am-mi-na-đáp ; Am-mi-na-đáp sinh Nác-son ; Nác-son sinh Xan-môn ; 5 Xan-môn lấy Ra-kháp sinh Bô-át ; Bô-át lấy Rút sinh Ô-vết ; Ô-vết sinh Gie-sê ; 6 Gie-sê sinh Đa-vít.
Vua Đa-vít lấy vợ ông U-ri-gia sinh Sa-lô-môn ; 7 Sa-lô-môn sinh Rơ-kháp-am ; Rơ-kháp-am sinh A-vi-gia ; A-vi-gia sinh A-xa ; 8 A-xa sinh Giơ-hô-sa-phát ; Giơ-hô-sa-phát sinh Giô-ram ; Giô-ram sinh Út-di-gia ; 9 Út-di-gia sinh Gio-tham ; Gio-tham sinh A-khát ; A-khát sinh Khít-ki-gia ; 10 Khít-ki-gia sinh Mơ-na-se ; Mơ-na-se sinh A-môn ; A-môn sinh Giô-si-gia ; 11 Giô-si-gia sinh Giơ-khon-gia và các anh em vua này ; kế đó là thời lưu đày ở Ba-by-lon.
12 Sau thời lưu đày ở Ba-by-lon, Giơ-khon-gia sinh San-ti-ên ; San-ti-ên sinh Dơ-rúp-ba-ven ; 13 Dơ-rúp-ba-ven sinh A-vi-hút ; A-vi-hút sinh En-gia-kim ; En-gia-kim sinh A-do ; 14 A-do sinh Xa-đốc ; Xa-đốc sinh A-khin ; A-khin sinh Ê-li-hút ; 15 Ê-li-hút sinh E-la-da ; E-la-da sinh Mát-than ; Mát-than sinh Gia-cóp ; 16 Gia-cóp sinh Giu-se, chồng của bà Ma-ri-a, bà là mẹ Đức Giê-su cũng gọi là Đấng Ki-tô.
17 Như thế, tính chung lại thì : từ ông Áp-ra-ham đến vua Đa-vít, là mười bốn đời ; từ vua Đa-vít đến thời lưu đày ở Ba-by-lon, là mười bốn đời ; và từ thời lưu đày ở Ba-by-lon đến Đức Ki-tô, cũng là mười bốn đời.

Sống Lời Chúa:

“Gia-cóp sinh Giu-se, chồng của bà Ma-ri-a, bà là mẹ Đức Giê-su cũng gọi là Đấng Ki-tô” (Mt 1, 16).

Gia Phả Bình Thường Của Chúa Giêsu

Lời Chúa hôm nay có thể làm ta thấy nhàm chán và khó hiểu vì những cái tên xuất hiện trong gia phả của Chúa Giêsu hầu hết rất lạ lẫm và ta không biết họ là ai. Tuy nhiên, gia phả khô khan đó chính là chỉ dẫn về con đường mà Thiên Chúa đã đi để đến với nhân loại. Trong đó, ta thấy hiển nhiên một bầu khí gia đình ấm áp yêu thương. Con Thiên Chúa có một người Mẹ để được trọn vẹn là người, và có một người Cha để được ghi danh vào dòng dõi Đavít. Cũng trong ấy, mỗi người mỗi vẻ, người thánh thiện, kẻ tội lỗi; người Do Thái, kẻ dân ngoại, tất cả đều góp phần làm nên lịch sử cứu độ. Đức Giêsu đã trở nên người phàm ngay trong lịch sử đầy khiếm khuyết và tội lỗi. Đó là bằng chứng tình thương to lớn của một vị Thiên Chúa quan phòng rất gần gũi với con người. Và mầu nhiệm Nhập Thể chính là việc Thiên Chúa mang trên mình tất cả những gì thuộc về con người để từ đó ta có thể hy vọng vào lòng thương xót của Ngài dẫu chúng ta còn bất xứng.

Nt. Thục Đoan, O.A

Lạy Chúa, Xin Chúa cho con ý thức được tình thương của Chúa dành cho ta qua chương trình cứu độ để sống xứng đáng hơn.

Quyết tâm: Ghi tên mình trong gia đình của Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam