Thứ Sáu, 11.12.2020
Hãy Vâng Nghe Lời Con Chúa

“Chúng tôi thổi sáo, sao các bạn không múa nhảy; chúng tôi than vãn, sao các bạn không khóc lên!” (Mt 11,16).

Thứ Sáu, 11.12.2020
Hãy Vâng Nghe Lời Con Chúa

Thánh Đamasô I, Giáo hoàng

Thánh Đamasô là Giáo hoàng từ năm 366 đến năm 384. Ngài là một người rất uyên bác, thông thạo Kinh Thánh. Ông đã ủy quyền cho Thánh Giêrônimô hoàn thành bản dịch Kinh Thánh sang ngôn ngữ Latinh, 72 cuốn sách Kinh Thánh, cho đến nay nằm rải rác ở các vùng khác nhau của Phương Đông và đã được thu thập thành một tập. Ông bảo vệ các quyền của Tòa thánh và cũng xác nhận việc thực hành hát Thánh Vịnh cả ngày lẫn đêm trong các nhà thờ và thêm phần Vinh quang vào cuối mỗi Thánh Vịnh.

Thứ Sáu Trong Tuần II Mùa Vọng

Lời Chúa

Is 48,17-19 • Tv Tv 1,1-2.3.4 và 6 • Mt Mt 11,16-19

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Ta sẽ so sánh thế hệ này với ai? Họ giống như bọn trẻ ngồi nơi phố chợ, gọi lũ trẻ khác mà rằng: “Chúng tôi thổi sáo, sao các bạn không múa nhảy; chúng tôi than vãn, sao các bạn không khóc lên!”
“Vì Gioan đến, không ăn không uống, thì họ nói: “Ông ta phải quỷ ám!” Con Người đến, ăn uống giống như thường, thì họ nói: “Ðó là người mê ăn mê uống, là bạn của quân thu thuế và những kẻ tội lỗi”. Nhưng sự khôn ngoan được biện minh bằng các công việc của mình”.

Sống Lời Chúa:

“Chúng tôi thổi sáo, sao các bạn không múa nhảy; chúng tôi than vãn, sao các bạn không khóc lên!” (Mt 11,16).

Hãy Vâng Nghe Lời Con Chúa

Vì tình yêu cứu chuộc, Thiên Chúa đã chuẩn bị cho con người đón nhận lời hứa cứu độ của Ngài qua các tiên tri, một trong những chuẩn bị gần nhất cho Đấng Cứu Thế đến là sự xuất hiện của Gioan Tẩy Già. Gioan đến, người ta đã từ chối nghe lời ông. Chúa Giêsu xuất hiện, họ cũng khước từ. Gioan đến không ăn uống, kêu gọi người ta sám hối, vậy mà giới lãnh đạo không tin, lại còn coi ông như người bị quỷ ám. Chúa Giêsu đến ăn uống như thường thì bị họ quy kết: “Ðó là người mê ăn mê uống, là bạn của quân thu thuế và những kẻ tội lỗi” (Mt 11,19a). Trước tình trạng đó, Chúa Giêsu thở dài và than: “Ta sẽ so sánh thế hệ này với ai?” (Mt 11, 16).

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta lắng nghe lời Chúa Giêsu, hoán cải đời sống, sám hối trở về cùng Chúa, chuẩn bị tâm hồn đón Đấng Cứu Thế đến để được sống đời đời. Chúa Giêsu cũng chỉ cho chúng ta hai việc phải làm là: “Sự sống đời đời là nhận biết Cha là Thiên Chúa chân thật duy nhất và Đấng Cha sai là Đức Giêsu Kitô” (Ga 17,3).

Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban ơn, để chúng ta biết đáp lại lời Chúa mời gọi, sám hối, canh tân hầu xứng đáng đón mừng sinh nhật Con Chúa. Amen.

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Quyết tâm: Dọn tâm hồn đón Chúa đến.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam