Thứ Tư, 09.12.2020
Bên Chúa Hồn Con An Lành

“Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11,28).

Thứ Tư, 09.12.2020
Bên Chúa Hồn Con An Lành

Thánh Juan Diego

Juan Diego sinh năm 1474 với tên “Cuauhtlatoatzin” (“đại bàng biết nói”) tại Cuautlitlán, ngày nay là một phần của Thành phố Mexico, Thánh Juan Diego, một người Ấn Độ cải đạo, người mà Đức Trinh Nữ Maria đã hiện ra khi ngài sắp tham dự Thánh lễ ở Tlatlelolco, Mexico. Đức Mẹ yêu cầu anh ta nói với Đức Giám mục rằng Mẹ muốn một ngôi đền được xây dựng ngay tại chỗ để bày tỏ tình yêu của Mẹ đối với toàn thể nhân loại. Mẹ Maria đã để lại một bức chân dung tuyệt vời của mình trên tấm áo choàng của Juan Diego như một dấu hiệu cho Giám mục và được lưu giữ trong ngôi đền được xây dựng để tôn vinh Mẹ, Vương cung thánh đường Đức Mẹ Guadalupe, Đấng Bảo trợ của Châu Mỹ.

Thứ Tư Trong Tuần II Mùa Vọng

Lời Chúa

Is 40,25-31 • Tv 103, 1-2,3-4,8,10 • Mt 11,28-30

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu

“Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.”

Sống Lời Chúa:

“Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11,28).

Bên Chúa Hồn Con An Lành

Đường trần con đi luôn có hoa thơm và cỏ dại, tiếng cười lẫn nước mắt, hạnh phúc cùng đắng cay. Trong cái mong manh hữu hạn của thân xác, trong cái hỷ nộ ái ố của kiếp người, cảm xúc liên tục đong đưa, chẳng dễ được an yên. Con hay khổ sở, buồn bả, mệt mỏi, chán chường tuyệt vọng bởi áp lực cuộc sống, và bởi người thân quen.

Con thật hạnh phúc khi có Chúa yêu thương chở che con, một Thiên Chúa rất người cùng con bước đi trong thung lũng tối, qua những vui buồn của cuộc đời. Con thật hạnh phúc khi được nghe lời nói rất đỗi ngọt ngào: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng”. Con hạnh phúc vì biết mình được trân quý, được chuộc lại bằng chính giá máu của Thiên Chúa, và được chăm sóc chu đáo.

Cám ơn Người đã cho con niềm vui yêu thương, ngọt ngào hạnh phúc, cho con biết được giá trị thực của đời mình. Để rồi từ đó, con quyết tâm yêu thương thật lòng, hết lòng dấn thân để làm cho thế giới này trở nên tươi đẹp hơn. Hạnh phúc không chỉ là thụ hưởng, mà còn là trao ban chính mình cho người khác.

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng

Quyết tâm: Tâm sự với Chúa về cuộc sống.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam