Thứ Sáu, 04.12.2020
“Các Anh Có Tin Là Tôi Làm Được Điều Ấy Không?”

Thứ Sáu, 04.12.2020
“Các Anh Có Tin Là Tôi Làm Được Điều Ấy Không?”

St. John Damascene
Thánh Gioan Đamas, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh

Thánh Gioan Đamas là một nhà thần học uyên bác, người đã cẩn thận tập hợp lại với nhau và truyền cho chúng ta giáo huấn của các Giáo phụ Hy Lạp, và do đó là một trong những nhân chứng đáng tin cậy nhất cho truyền thống phương Đông. Ông cũng viết nhiều bài thánh ca phụng vụ vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay. Thánh Gioan Đamas qua đời năm 749. Đức Lêô XIII đã phong ngài là Tiến sĩ của Giáo hội hoàn vũ.

Thứ Sáu Đầu Tháng – Tuần I Mùa Vọng

Lời Chúa

Is 29,17-24 • Tv 26,1.4.13-14 • Mt 9, 27-31

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu

Khi ấy, Chúa Giêsu đi ngang qua, có hai người mù chạy theo Chúa và kêu lớn tiếng rằng: “Hỡi Con vua Ðavít, xin thương chúng tôi”. Khi Chúa tới nhà, những người mù tiến lại gần Chúa. Chúa Giêsu phán bảo họ: “Các ngươi có tin rằng Ta có thể làm việc ấy không?” Họ thưa: “Lạy Thầy, có”. Bấy giờ Chúa sờ vào mắt họ và phán: “Các ngươi tin thế nào, thì hãy được như vậy”. Mắt họ liền mở ra, nhưng Chúa Giêsu truyền cho họ rằng: “Coi chừng, đừng cho ai biết”. Nhưng vừa ra đi, họ liền đồn tiếng Người trong khắp miền ấy.

Sống Lời Chúa:

“Các ngươi có tin rằng Ta có thể làm việc ấy không?” (Mt 9,28).

“Các Anh Có Tin Là Tôi Làm Được Điều Ấy Không?”

Trong một dịp giảng tỉnh tâm mùa chay ở Roma, Đức cố Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận kể về việc ngài cử hành thánh lễ trong trại giam cải tạo: mỗi đêm, đúng 21h30, ngài âm thầm cử hành thánh lễ trên mảnh chiếu nằm ngủ. Vài ba tù nhân giáo dân nằm quanh đó cùng hiệp ý với ngài. Cũng vì thế, họ có thể hiệp thông với nhau trong cầu nguyện, lãnh nhận Mình Thánh Chúa, và hôm sau chuyển cho những anh chị em khu vực khác… Trong một nơi được canh gác cẩn mật, với một người bị cho là “nguy hiểm” như Đức cố Hồng y, khó có ai tin điều đó có thể xảy ra. Nhưng ngài làm được điều phi thường đó. Ngài chia sẽ rằng, không phải ngài dựa vào bản thân, nhưng vào Ánh Sáng và Niềm Tin mãnh liệt vào Thiên Chúa và Đức Maria.

Lạy Chúa, xin “mở mắt” con, để con có thể nhận ra được ánh sáng của Ngài, và tin rằng con cũng có thể làm được những điều tốt đẹp khác.

Lm. Antôn Âu Sâm

Quyết tâm: Thực hiện một điều tốt đẹp mà bản thân đang do dự.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam