Thứ Năm, 03.12.2020
Lời Ngài Đổi Mới Cho Cuộc Đời

Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo (Mc 16,15).

Thứ Năm, 03.12.2020
Lời Ngài Đổi Mới Cho Cuộc Đời

St. Francis Xavier

Lễ Kính THÁNH PHANXICÔ XAVIÊ, Linh mục. Bổn mạng các xứ truyền giáo

Sinh năm 1506 tại Tây Ban Nha. Chịu chức linh mục ở Rôma năm 1537. Năm 1541, người lên đường sang phương Đông, rao giảng Tin Mừng suốt mười năm cho người Ấn Độ và Nhật Bản. Người qua đời năm 1552 ở đảo Xanxian, cửa ngỏ vào Trung Quốc.

Thứ Năm Trong Tuần I Mùa Vọng

Lời Chúa

1 Cr 9,16-19.22-23 • Tv 95,1.2a.2b-3.7-8a.10 • Mc 16,15-20

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô

Khi ấy, Chúa Giê-su tỏ mình ra cho Nhóm Mười Một, Người nói với các ông: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ”.
Nói xong, Chúa Giê-su được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. Còn các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.

Sống Lời Chúa:

Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo (Mc 16,15).

Lời Ngài Đổi Mới Cho Cuộc Đời

Có lẽ ai cũng hiểu sự khôn ngoan của dụ ngôn “xây nhà trên đá”, dù chúng ta là trí thức hay dân lao động bình thường: ai cũng muốn có ngôi nhà đẹp và vững chắc để an cư lạc nghiệp. Trong lĩnh vực tôn giáo, chúng ta sẽ gặp khó khăn khi tự vấn: tảng đá siêu nhiên của chúng ta ở đâu? Một số Kitô hữu không ngần ngại trả lời rằng chính Đức Kitô là đá tảng của họ, nhưng liệu họ có lắng nghe Lời Ngà và đem ra thực thi hay không? Thực vậy, Lời Chúa là linh hồn, là sức mạnh của chúng ta trong cuộc sống, nhưng đem ra thực hành không phải là chuyện dễ dàng. Chúng ta chỉ có một cách duy nhất, là đọc và suy niệm hằng ngày Lời Ngài trong Kinh Thánh, và như thế Lời Ngài cư ngụ, thánh hoá và biến đổi trái tim của chúng ta dần dần nhờ tác động của Chúa Thánh Thần. Như Thánh Phanxicô Xaviê, nhờ Thánh Ignatiô trích dẫn Lời Chúa Giêsu: “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào được ích chi?” đã hoàn toàn cống hiến cuộc đời mình cho Tin Mừng. Hãy hát cùng nhau, vì hát là hai lần cầu nguyện: “Lời Ngài là sức sống của con Lời Ngài là ánh sáng đời con, Lời Ngài làm chứa chan hy vọng là đường để con hằng dõi bước. Lời Ngài đượm chất ngất niềm vui trọn vẹn ngàn tiếng hát đầy vơi Lời Ngài đổi mới cho cuộc đời, Lời Ngài hạnh phúc cho trần ai”.

Lm. Phaolô Ngô Đình Sĩ

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con cám ơn Chúa đã cho con biết Chúa qua Đức Giêsu.

Quyết tâm: Dùng Lời Chúa để định hướng lại cuộc sống.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam