Thứ Tư, 02.12.2020
Bệnh Viện Dã Chiến Của Chúa

Người lên ngồi trên núi; dân chúng lũ lượt đến cùng Người, đem theo kẻ câm, mù, què, liệt và nhiều người khác, và đặt họ dưới chân Người. Người đã chữa lành họ (Mt 15,30).

Thứ Tư, 02.12.2020
Bệnh Viện Dã Chiến Của Chúa

Thứ Tư Trong Tuần I Mùa Vọng

Lời Chúa

Is 25,6-10a • Tv 22,1-3a.3b-4.5.6 • Mt 15,29-37
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu

Khi ấy, Chúa Giêsu đến gần biển Galilêa, và Người lên ngồi trên núi; dân chúng lũ lượt đến cùng Người, đem theo kẻ câm, mù, què, liệt và nhiều người khác, và đặt họ dưới chân Người. Người đã chữa lành họ. Dân chúng kinh ngạc nhìn thấy kẻ câm nói được, người què bước đi, người đui lại thấy, và họ tôn vinh Thiên Chúa Israel.
Còn Chúa Giêsu kêu gọi các môn đệ mà phán: “Ta thương xót đoàn lũ này, vì đã ba ngày, họ ở lại với Ta, nhưng không có gì ăn. Ta không muốn cho họ về bụng đói, sợ họ té xỉu dọc đàng”. Các môn đệ thưa Người: “Chúng con lấy đâu đủ bánh trong hoang địa này mà cho ngần ấy dân chúng ăn no?” Chúa Giêsu nói với họ: “Các con có bao nhiêu chiếc bánh?” Họ thưa: “Có bảy chiếc, và ít con cá nhỏ”. Người truyền dân chúng ngồi xuống đất. Người cầm lấy bảy chiếc bánh và mấy con cá, tạ ơn, bẻ ra và trao cho các môn đệ, các môn đệ đem cho dân chúng. Tất cả đều ăn no, và mảnh vụn còn lại người ta thu lượm được bảy thúng đầy. Số người đã ăn lên tới bốn ngàn, không kẻ đàn bà con nít. Sau khi giải tán dân chúng, Người bước lên thuyền và đến địa phận Magađan.

Sống Lời Chúa:

Người lên ngồi trên núi; dân chúng lũ lượt đến cùng Người, đem theo kẻ câm, mù, què, liệt và nhiều người khác, và đặt họ dưới chân Người. Người đã chữa lành họ (Mt 15,30).

Bệnh Viện Dã Chiến Của Chúa

“Bệnh viện dã chiến” là những danh từ quen thuộc tử khi đại dịch Covid-19 bùng phát đến nay. Thật ra ngày xưa, Chúa Giêsu đã mở “Bệnh viện dã chiến” rồi: “Người đi tới đâu, vào làng mạc, thành thị hay thôn xóm nào, người cũng đặt kẻ ốm đau ở ngoài đường ngoài chợ, và xin Người cho họ ít là được chạm đến tua áo choàng của Người; và bất cứ ai chạm đến, thì đều được khỏi” (Mc 6,56).

Hôm nay Chúa Giêsu đến ven biển hồ Galilêa. Ngài đã chữa lành những kẻ què quặt, đui mù, tàn tật, câm điếc và nhiều bệnh nhân khác nữa. Dân chúng đã kinh ngạc khi nhìn thấy những việc ký diệu Chúa Giêsu đã làm, họ không tôn vinh Chúa Giêsu trực tiếp nhưng họ tôn vinh Thiên Chúa của Israel.

Trong cơn đại dịch Covid-19, chúng ta tiếp tục tôn vinh Thiên Chúa, khi nhìn thấy những bác sỹ và những nhân viên y tế, đang đứng tuyến đầu để giúp bệnh nhân giành giật từng hơi thở với tử thần.

Sr, Hồng Gấm, R.A

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin ban ơn thêm sức cho các y bác sỹ và nhân viên y tế.

Quyết tâm: Biết ơn và cầu nguyện cho các y bác sỹ và nhân viên y tế nhiều hơn.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam