Thứ Sáu, 27.11.2020
Lời Chúa Nuôi Dưỡng Con

“Trời đất sẽ qua đi; nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu” (Lc 21,33).

Thứ Sáu, 27.11.2020
Lời Chúa Nuôi Dưỡng Con

Thứ Sáu Tuần XXXIV Thường niên

Lời Chúa

Kh 20,1-4.11-21,2 • Tv 83,3.4.5-6a và 8a •Lc 21,29-33
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ thí dụ này rằng: “Các con hãy xem cây vả và mọi thứ cây cối. Khi chúng đâm chồi nảy lộc, thì các con biết rằng mùa hè đã gần đến. Cũng thế, khi các con xem thấy những sự đó xảy ra, thì hãy biết rằng nước Thiên Chúa đã gần đến. Thầy bảo thật các con, thế hệ này sẽ chẳng qua đi cho đến khi mọi sự ấy xảy đến. Trời đất sẽ qua đi; nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu”.

Sống Lời Chúa:

“Trời đất sẽ qua đi; nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu” (Lc 21,33).

Lời Chúa Nuôi Dưỡng Con

Với lối văn khải huyền, Chúa Giêsu kể dụ ngôn cây vả, với lời hứa tuyệt vời: “Trời đất sẽ qua đi; nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu“.

Lời Ngài càng có giá trị hôm nay: mọi thể chế chính trị, mọi hình thức kinh tế, đấu tranh gian trá, cũng sẽ qua đi… Trời và đất, có nghĩa là vũ trụ rộng lớn, luôn bất ổn định. Không gì có thể kháng cự với thời gian. Các nền văn minh nổi tiếng nhất chỉ còn lại các di tích khảo cổ và bảo tàng. Tuy nhiên, trong trái tim con người, luôn có khát vọng vĩnh hằng.

Nếu sống như môn đệ, chúng ta sẽ khám phá cuộc sống diễn ra trong kế hoạch của Thiên Chúa, theo mô hình của Đấng Thiên Sai, Đấng duy nhất có thể thoả mãn khát vọng tuyệt đối của chúng ta. Sự thay đổi chậm rãi như mầu nhiệm của thiên nhiên, sức mạnh ẩn tàng của Lời Chúa, “Lời” cho phép chúng ta đi vào hiệp thông ngày càng sâu với Chúa Thánh Thần.

Để không sợ, chúng ta phải bắt rễ vào Ngôi Lời, Đấng lấp đầy tâm hồn chúng ta và giúp chúng ta vững vàng trước những thăng trầm của cuộc sống. Thật vậy, khi lắng nghe Tin Mừng hàng ngày, được Thánh Thần trợ giúp, chúng ta đọc lại đời mình, lấy giảng dạy của Chúa Giêsu làm quy chiếu duy nhất. Lời Chúa, được lắng nghe, quan sát và tuân giữ, trước mọi thay đổi, luôn giữ nguyên giá trị vĩnh cửu.

“Sắc đẹp, duyên dáng, cuộc sống, mọi thứ trôi qua… chỉ có tình yêu vĩnh cửu, nguyên nhân của mọi công việc tối đẹp, làm chúng ta hiện hữu… bởi vì tình yêu chính là Thượng đế”. (Giuseppe Moscati).

Lm. Phaolô Ngô Đình Sĩ

Lạy Chúa, con cảm tạ Ngài đã cho con biết Chúa và dùng Lời của Ngài mà hướng dẫn con.

Quyết tâm: Đọc, suy niệm và tập sống Lời Chúa hằng ngày..

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam